Đà Nẵng tưng bừng tổ chức Lễ hội Lân - Sư - Rồng Hải Châu

Cập nhật: 10-08-2024 | 07:03:44

Tối 9-8, tại phố đi bộ Bạch Đằng (Đà Nẵng), UBND quận Hải Châu và Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội Lân - Sư - Rồng Hải Châu - Đà Nẵng năm 2024.


Các đội lân tranh tài nội dung thi Lân Địa Bửu. 

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết: Trong văn hóa tâm linh của người Việt xưa, Lân - Sư - Rồng là biểu trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, hạnh phúc và bình an. Ngày nay, múa Lân - Sư - Rồng không chỉ là một bộ môn nghệ thuật biểu diễn mà còn là hoạt động văn hóa ý nghĩa, kết hợp giữa nét đẹp tâm linh và các loại hình múa dân gian, võ thuật truyền thống, mang đậm bản sắc Á Đông.

Lễ hội năm nay thu hút sự tham gia của 21 đội thi đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước gồm: An Giang, Bình Dương, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh, Kon Tum, Lâm Đồng, Phan Thiết, Bình Định… các đội sẽ tranh tài ở hai nội dung thi là Lân Địa Bửu và Mai Hoa Thung.

Theo ông Trương Thanh Dũng, đây là năm thứ hai Lễ hội Lân - Sư - Rồng được tổ chức, là một trong những sự kiện quy tụ được đông đảo của các Đoàn Lân - Sư - Rồng trên cả nước. Đây không chỉ là hoạt động thi đấu mà còn là dịp để giới thiệu và công diễn các tiết mục đặc sắc nhất phục vụ người dân và du khách; qua đó nhằm phát huy những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc cũng như quảng bá, đưa nghệ thuật múa Lân - Sư - Rồng đến gần hơn với công chúng; đồng thời tạo thêm các sản phẩm văn hóa du lịch mới độc đáo, hấp dẫn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm thu hút khách du lịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần thi đấu hết mình, các đội thi sẽ mang đến cho khán giả những phút giây thưởng thức nghệ thuật hấp dẫn, đẹp mắt, tinh tế và đầy sáng tạo. Lễ hội năm nay sẽ góp phần thúc đẩy phát triển loại hình nghệ thuật Lân - Sư - Rồng trên cả nước, tăng cường cơ hội hội nhập quốc tế và đưa nghệ thuật múa Lân - Sư - Rồng Việt Nam gặt hái nhiều thành tích tại đấu trường quốc tế.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội thi đã tranh tài ở nội dung thi Lân Địa Bửu và trình diễn những màn múa lân độc đáo, ấn tượng, thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng lãm.

Lễ hội Lân - Sư - Rồng Hải Châu - Đà Nẵng năm 2024 diễn ra đến hết ngày 11/8.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=788
Quay lên trên