Đà tăng trưởng vẫn duy trì

Cập nhật: 10-08-2022 | 07:30:02

Hai năm dịch bệnh vô cùng gian khó, kinh tế Bình Dương vẫn duy trì được mức tăng trưởng dương, kết quả đó là hết sức ấn tượng so với nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Từ đầu năm 2022 đến nay, các chỉ số trọng yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra đã cho thấy sức chống chịu, sự bền vững của nền kinh tế Bình Dương trước nhiều khó khăn, thách thức.

Kinh tế Bình Dương tiếp tục phát triển, đà tăng trưởng vẫn duy trì xuất phát từ nền tảng vững vàng sau hơn một phần tư thế kỷ xây dựng. Cùng với đó là sự chỉ đạo quyết liệt, sự điều hành linh hoạt hoạt, sáng tạo, sâu sát của lãnh đạo tỉnh, các cấp ngành, địa phương. Bước vào đầu năm 2022, khi dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, Bình Dương triển khai ngay những chương trình, kế hoạch của Chính phủ, bộ ngành và của tỉnh nhằm thích ứng linh hoạt, nhanh chóng phục hồi kinh tế. Các chính sách hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp để phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh đều được tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nhanh chóng triển khai để doanh nghiệp thụ hưởng nhanh nhất có thể. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành, địa phương trong toàn tỉnh liên tục có những cuộc gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, nhà đầu tư trên địa bàn để nắm bắt khó khăn, lắng nghe kiến nghị nhằm đồng hành, vượt khó.

Minh chứng cho sự năng động và hiệu quả của Bình Dương trong thời gian vừa qua có thể kể đến đó là dòng chảy đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục “đổ về”. Lũy kế đến nay Bình Dương đã thu hút hơn 40 tỷ đô la Mỹ vốn FDI, đứng hàng thứ 2 trong cả nước, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh. Đặc biệt hơn, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương ngày càng có chất lượng, với các dự án có hàm lượng khoa học công nghệ, chất xám cao, giá trị vượt trội. Hiệu quả đó đến từ sự năng động, đột phá của tỉnh nhà trong việc thu hút có chọn lọc, hướng đến những đối tác mạnh, giàu kinh nghiệm, những ngành, lĩnh vực phù hợp với nền kinh tế xanh, giá trị gia tăng cao, bền vững.

Ngoài việc mời gọi, thu hút đầu tư, Bình Dương tiếp tục xây dựng một môi trường đầu tư minh bạch, hấp dẫn với tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa. Cùng với đó, Bình Dương xây dựng, hoàn thiện hạ tầng công nghiệp, giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển. Trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai thêm các khu công nghiệp mới theo hướng xanh, thông minh, đầu tư nhiều dự án giao thông kết nối vùng, liên vùng để đủ sức “gánh” nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao. Kỳ vọng, thành quả sẽ tiếp tục được tỉnh nhà gặt hái trong chặng đường kế tiếp.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên