Đặc sắc Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân 2024

Cập nhật: 24-08-2024 | 07:08:05

Tối 23-8, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân lần thứ 14 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Hàng nghìn người dân địa phương và du khách khắp nơi đã đổ về các tuyến đường để tham quan, thưởng lãm lễ hội độc đáo này.


Đánh trống hội chào mừng khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân 2024. 

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân 2024 với nhiều phần lễ và phần hội đậm nét văn hóa truyền thống và độc đáo, gắn với tín ngưỡng dân gian địa phương. Phần lễ tổ chức trang trọng, khởi đầu với Lễ thỉnh Thánh Mẫu tại Thiên Hậu Cung (thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc).

Các phần nghi lễ chính tiếp theo như lễ Khai kinh, lễ yết Quan Thánh... diễn ra tại các địa điểm trong thành phố Phan Thiết như: Quan Đế Miếu, chùa Bửu Quang, giếng nước chùa Thiền Lâm, Hội quán Hải Nam và nhiều hội quán khác. Bên cạnh đó, còn có Lễ phóng đăng 36 ngọn đèn tại cửa biển Phan Thiết...

Phần hội có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc được tổ chức như múa lân, hát bội, các trò chơi dân gian... Điểm nhấn phần hội là hoạt động diễu hành đường phố Quan Thánh Đế Quân xuất du với sự tham gia của gần 1.000 người, xuất phát từ Quan Đế Miếu và du hành qua các đường phố trong nội thành Phan Thiết. Đây là phần hội quan trọng và đặc sắc nhất của Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân 2024. Đặc biệt, trong phần diễu hành đường phố có các màn hóa trang độc đáo, mang đậm nét văn hóa truyền thống.

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân tổ chức theo thông lệ 2 năm/lần, có ý nghĩa cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, cuộc sống bình an. Đây cũng là dịp bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp và phục vụ phát triển du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận tới du khách trong, ngoài nước.

Lễ hội diễn ra từ ngày 23 - 25/8.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=669
Quay lên trên