Đặc sắc sự kiện 'Huế - Chào hè 2024'

Cập nhật: 20-04-2024 | 07:03:59

Tối 19-4, tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024".


Du khách trải nghiệm không gian kích cầu du lịch của các đơn vị du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024 nhằm đem lại không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch Hè hấp dẫn, đồng thời thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh.

Trong chương trình kích cầu du lịch năm 2024, Thừa Thiên - Huế sẽ tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, MICE kết hợp tham gia hoạt động, lễ hội, giải thể thao trong Festival Huế, các sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa di sản, nghệ thuật, vùng nông thôn, sông hồ, suối thác. Đơn vị sẽ giới thiệu tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối Di sản miền Trung” và các sản phẩm dịch vụ đi kèm, các sản phẩm, tour du lịch xanh, tour gắn với trải nghiệm áo dài  truyền thống và ẩm thực địa phương.

Sự kiện “Huế - Chào hè 2024” bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn như chương trình biểu diễn nghệ thuật và công bố giới thiệu mùa du lịch Hè ở Huế; giới thiệu 14 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh; trưng bày và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kích cầu du lịch. Đến với sự kiện, du khách và nhân dân có cơ hội khám phá các gói du lịch, combo ưu đãi, dịch vụ lưu trú, nhà hàng, vé tham quan... với giá ưu đãi; tham gia các hoạt động vui chơi giải trí sôi động như bốc thăm trúng thưởng, minigame, giao lưu văn nghệ...

Quý I/2024, lượng khách đến Thừa Thiên - Huế ước đạt hơn 891.000 lượt, tăng 40% so với cùng kì năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 447.000 lượt, tăng 74%; doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 1.710 tỷ đồng.

Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ mang tính đặc trưng, đẳng cấp và có sức cạnh tranh cao. Tỉnh chú trọng khai thác, phát huy các lễ hội, các loại hình văn hóa truyền thống phục vụ nhân dân, phát triển du lịch.

Tỉnh tập trung xây dựng quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch: "Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam", "Huế - Kinh đô ẩm thực", "Huế - Kinh đô áo dài" đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, thể hiện sự thân thiện của cộng đồng và sự quan tâm chu đáo của tỉnh đến khách du lịch, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của Thừa Thiên - Huế.

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60 - 70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên