Đại hội của niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật: 30-09-2010 | 00:00:00

Trong ngày làm việc hôm qua, các đại biểu tham dự đại hội đã lựa chọn bầu 55 đồng chí là những người có đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực... vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015, đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI. Hôm nay, ĐH tiến hành biểu quyết các chỉ tiêu chủ yếu, phương hướng phấn đấu và những giải pháp cần tập trung thực hiện để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới 2010-2015, biểu quyết thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp các dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và thông qua Nghị quyết Đại hội.Theo kế hoạch, trong 5 năm tới (2011-2015) trên cơ sở mục tiêu tổng quát đã xây dựng, tỉnh sẽ tập trung vào một số chương trình đột phá: Tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tập trung phát triển dịch vụ, chú trọng phát triển công nghiệp có giá trị gia tăng và hàm lượng công nghệ cao, phát triển công nghiệp sạch để tăng giá trị sản phẩm và bảo vệ môi trường; Huy động mọi nguồn lực từ các thành phần kinh tế để tiếp tục nâng cấp, mở rộng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội (KT-XH) trong tỉnh theo hướng đồng bộ, hiện đại, nhất là các công trình mang tính động lực thúc đẩy phát triển KT-XH. Gắn kết và khai thác tối đa lợi thế từ hệ thống hạ tầng KT-XH của vùng kinh tế phía nam; Tập trung đầu tư xây dựng, phát triển các đô thị mới gắn với các khu công nghiệp, đồng thời nâng cấp, chỉnh trang TX.TDM, Thuận An, Dĩ An theo lộ trình đã xác định; Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - đô thị hóa. Chú trọng quy hoạch, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, thiết chế văn hóa phục vụ cho công nhân lao động, trước hết là ở các khu công nghiệp và vùng có nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp...

Với sự tham gia đóng góp ý kiến của đội ngũ cán bộ đảng viên, các tổ chức quần chúng, cán bộ lão thành cách mạng... vào dự thảo văn kiện. Sự đóng góp trí tuệ của 346 đại biểu chính thức đại diện cho 25.268 đảng viên ở 516 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn tỉnh tại ĐH cùng sự quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mọi tầng lớp nhân dân và với những chủ trương, giải pháp, biện pháp thiết thực, năng động tùy theo đặc thù của mỗi địa phương trên cơ sở phát huy những tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, sự năng động sáng tạo của các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế trong sản xuất - kinh doanh, những kinh nghiệm trong chỉ đạo, quản lý điều hành của các cấp ủy, chính quyền song song với việc phát huy truyền thống cách mạng của khối đại đoàn kết toàn dân... sẽ là tiền đề để Nghị quyết ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ IX nhiệm kỳ 2010-2015 sớm  đi vào cuộc sống và thu được những kết quả xứng đáng. Tạo điều kiện để Bình Dương tiếp tục gặt hái những thành công vượt trội trên con đường đổi mới cũng như củng cố thêm niềm tin của đội ngũ cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân và người lao động vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ tỉnh đối với con đường phát triển đi lên của một Bình Dương luôn “trải chiếu hoa mời gọi đầu tư, trải thảm đỏ thu hút nhân tài” nhằm đạt được mục tiêu theo chủ đề ĐH lần này: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực, phấn đấu xây dựng Bình Dương thành đô thị hiện đại, văn minh, giàu đẹp”, thực hiện đúng theo hướng gợi mở của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ IX: “Phải nắm vững và quán triệt các quan điểm lớn của Đảng, lấy phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, xây dựng văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội..”.

VÕ HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên