Đậm đà hương vị phở Nghi

Cập nhật: 05-01-2013 | 00:00:00
Tiếp nối truyền thống danh tiếng của phở Thanh Cảnh (đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM), con gái của chủ quán này, nay là dâu đất Thủ quyết định mang hết những tinh túy và đậm đà trong bát phở gia truyền về mở quán phở Nghi ở địa chỉ 455 Đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một).   Phở Nghi góp thêm một không gian ẩm thực độc đáo tại Bình Dương

Nằm đối diện Bưu điện Bình Dương, ngay trên khu phố sầm uất nhưng phở Nghi có một không gian khá rộng rãi với mặt tiền rộng và sân vườn thoáng mát. Nhưng ưu điểm về không gian chưa phải là thế mạnh duy nhất của quán. Chất lượng và hương vị của phở, của phong cách phục vụ tận tâm mới chính là nét đặc trưng của quán.

Bánh phở ở đây cũng bình thường như bao quán phở khác. Nhưng yếu tố quyết định cho hương vị đậm đà khó quên của phở Thanh Cảnh nổi tiếng cũng như phở Nghi hôm nay chính là vị mằn mặn và hơi ngọt của nước lèo. Cái hương vị ấy tạo nên cảm giác chung cho thực khách là sự thanh đạm và dung dị của tô phở Việt. Thịt tái ở đây được chuẩn bị kỹ lưỡng, khá tươi và mềm, gân cũng vậy. Tuy nhiên cái đặc biệt ở đây khiến cho tô phở Nghi không giống những chỗ khác chính là nạm. Nạm có khá nhiều mỡ lẫn trong sớ thịt, lúc cho vào miệng ăn, nạm tan ra như đang ăn một miếng mỡ có vị thịt. Cái khác cần nói đến là củ hành tím và tép tỏi nguyên vỏ trong chén nước béo đổ vào. Hành tím qua xử lý thơm và ngọt không khác gì đầu hành lá, có chăng là nó béo hơn.

Dù được chăm chút, đầu tư khá kỹ và kế thừa được danh tiếng phở Thanh Cảnh gia truyền nhưng phở Nghi vẫn giữ mức giá vừa phải và hợp lý. Một tô phở Nghi loại thường có giá 34.000 đồng, loại đặc biệt giá 44.000 đồng, bánh phở và nước lèo gọi thêm giá 5.000 đồng. Sở dĩ có điều này là vì quán không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà muốn tạo nên một không gian ẩm thực thân thiện, quen thuộc cho thực khách tại Bình Dương.

Ngoài ra, phở Nghi còn phục vụ cà phê sáng và các loại thức uống khác nhau. Đầu tháng 1-2013, phở Nghi còn phục vụ thêm cơm trưa văn phòng dành cho khách hàng là các cán bộ công nhân viên trên địa bàn với giá khá bình dân là 25.000 đồng/phần.

 “10 món nước ngon nhất thế giới” ở cà phê Windows

Cà phê Windows vừa thêm vào thực đơn nước uống “10 món nước ngon nhất thế giới” hứa hẹn mang lại những trải nghiệm lạ lẫm cho khách đến quán. Đó là những món nước uống nổi tiếng thế giới như: sữa Hà Lan hương chuối, sinh tố kiểu Indonesia, trái cây sữa ngũ quả, nước ép kiểu Hồng Kông, rượu kiểu Ấn Độ, rượu dâu Tây, sinh tố quýt, viên ngọc bích… Để có những món nước ngon hấp dẫn này, nhân viên pha chế của quán đã tìm tòi thông tin trên internet và tập chế biến trong nhiều tháng ròng rã.

Sự phong phú của thực đơn nước uống và cơm văn phòng là ưu điểm nổi bật của cà phê Windows bên cạnh phong cách phục vụ chuyên nghiệp và khả năng tổ chức sự kiện khá tốt. Quán vừa tổ chức liên tiếp các live show của các ca sĩ, nghệ sĩ hài tên tuổi như: Hồng Tơ, Khổng Tú Quỳnh, Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu…

MINH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên