Đậm đà mực ống mắm gừng

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00

Dăm con mực luộc chín ăn kèm với chén mắm gừng, chỉ đơn giản là vậy nhưng hương vị đậm đà của món ăn sẽ làm bạn nhớ mãi.

Mực có nhiều loại như mực cơm, mực trứng, mực nang... nhưng với nhiều người dân xứ biển miền Trung, mực ăn "chuẩn" nhất phải là loại mực ống dày thịt được đánh bắt bằng cách đi câu trên những thúng chai gần bờ. Vào bờ, con mực vẫn còn ngọ nguậy với những chấm sao lấp lánh trên thân.

Mực ống chế biến theo cách hấp, luộc, xào, phơi một nắng...đều ngọt đậm, thớ thịt săn chắc thơm phức. Nhưng để "thấm" được vị ngon đặc trưng với mùi thơm hấp dẫn một cách trọn vẹn nhất thì không gì qua món mực ống cặp mắm gừng.

Mùa hè là thời điểm mực ống nhiều nhất, nhiều ngư dân chỉ cần dùng thúng chai buông câu một đêm là đã có dăm bảy ký mực tươi ngon. Những con mực còn tươi roi rói được mua về, nhẹ nhàng tách bỏ phần túi mực, rửa sạch, vớt ra rổ cho ráo nước. Đun nước sôi thật bùng, cho mực vào luộc khoảng 3 phút là vừa chín.

Mực ống luộc chín ăn kèm mắm gừng, rau muống sống là món ăn đơn giản nhưng ngon miệng. 

Con mực tươi vừa luộc xong căng bóng, mập mạp trông thật thích mắt. Thêm chén mắm gừng đâm nhuyễn với ít ớt tỏi bên cạnh là món ngon đã sẵn sàng. Với nhiều người dân miền biển, rau muống cũng là thành phần không thể thiếu khi ăn món này, những cọng rau muống giòn giòn thanh mát như tăng thêm hương vị cho món ăn.

Mực ống luộc chín được thái thành từng khoanh tròn. Gắp một miếng mực ống thơm phức chấm vào chén mắm gừng và thưởng thức, vị ngọt của mực hòa cùng cái cay nồng của mắm gừng thật ngon miệng. Nếu có dịp đến miền Trung vào mùa này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn đơn giản nhưng rất hấp dẫn này.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên