Đảng và mùa xuân ước vọng

Cập nhật: 28-01-2022 | 07:22:53

Một mùa xuân mới nữa lại về. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vui mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ra đời trong bối cảnh đất nước bị nô lệ, nhân dân lầm than, nhưng với tinh thần cách mạng triệt để, Đảng ta đã lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc vượt qua bao khó khăn, thử thách, đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Đảng ta ra đời và trưởng thành gắn với những mốc son đáng nhớ. 15 tuổi, Đảng lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 thành công, đất nước “nở hoa độc lập, kết quả tự do”, nhân dân từ thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước. 30 năm sau, xuân 1975, Đảng ta lãnh đạo toàn dân tộc làm nên thắng lợi Chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tiếp đó, tại Đại hội toàn quốc lần thứ VI (tháng 12-1986), Đảng ta đã đề ra đường lối đổi mới toàn diện, mở ra bước ngoặt trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Từ Đại hội VI đến nay, sau hơn 35 năm đổi mới, Đảng đã chứng tỏ được bản lĩnh và sức sống của mình trong công cuộc xây dựng đất nước. Thành tựu đó thật lớn lao, rất đáng tự hào. Với Bình Dương, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, đã mang lại sự đổi thay vượt bậc cho diện mạo của tỉnh nhà. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao. Công nghiệp phát triển mạnh và luôn đứng tốp đầu của cả nước, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Sự đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đường giao thông liên kết vùng đã tạo nên động lực cho sự phát triển, hướng tới xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh, phát triển nhanh, bền vững. Có được thành quả quan trọng đó, chúng ta khẳng định một điều, đó là nhờ vào sự lãnh đạo sáng suốt, sự đoàn kết, năng động, dám nghĩ, biết làm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ và sự đoàn kết, đồng thuận cao giữa ý Đảng với lòng dân. Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng năm nay diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Dẫu biết phía trước vẫn còn lắm gian nan, thử thách nhưng năm mới Nhâm Dần 2022 sẽ có thêm nhiều thuận lợi, thời cơ để chúng ta xây dựng, phát triển đất nước theo đường lối của Đảng vạch ra. Với bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, được rèn luyện, thử thách qua hơn 90 mùa xuân, với sức sáng tạo luôn tươi mới như “chồi non, lộc biếc”, nhiều ước vọng, chúng ta tin tưởng rằng, Đảng ta tiếp tục vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam, đưa đất nước ta đi đến bến bờ phồn vinh, thịnh vượng.

 THÁI PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên