Dạt dào tình thương yêu

Cập nhật: 10-01-2023 | 07:57:40

Với trẻ thơ, tết bao giờ cũng là sự háo hức, mong chờ, bởi tết về sẽ được mặc quần áo đẹp và nhận phong bao lì xì. Với những trẻ mồ côi, kém may mắn, khi tết đến, xuân về lại càng mong ước hơn. Thấu hiểu mong ước của các em, cứ mỗi độ tết đến, xuân về Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng yếu thế, trong đó có trẻ em khó khăn...

Những ngày giáp tết cổ truyền, dù tất bật, bộn bề công việc nhưng các ngành, các cấp, đơn vị, địa phương trong tỉnh vẫn sắp xếp thời gian để đi thăm hỏi, tặng quà tết và động viên những người nghèo, trẻ em khó khăn bất kể ngày hay đêm. Mới đây nhất, lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và lãnh đạo tỉnh đã tổ chức trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Xuân ấm áp yêu thương”, một trong những hoạt động của chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch bệnh Covid-19. Song song với các hoạt động chăm lo khác, hàng năm tỉnh Bình Dương còn tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” và tính đến năm nay đã là lần thứ 16 tỉnh duy trì thực hiện. Chương trình do Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức. Từ khi chương trình được khởi xướng đến nay đã nhận được sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, góp phần giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết. Được biết, trong những năm qua đã có hơn 100 tỷ đồng được hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt trẻ em trong rất nhiều chương trình thiện nguyện của quỹ bảo trợ. Trong dịp Tết Quý Mão 2023 này cũng có gần 2.000 trẻ em nhận được món quà xuân với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Chương trình mang ý nghĩa rất đặc biệt, đậm tính nhân văn, là dịp để các em được gặp gỡ, giao lưu, được xem chương trình nghệ thuật và được nhận quà tết tràn đầy yêu thương. Cuộc sống của các em mồ côi nói riêng, trẻ em khó khăn nói chung dù có thiếu vắng người thân, tình máu mủ nhưng bằng tất cả sự yêu thương, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp thì không khí tươi vui, đầm ấm, tràn đầy sức sống trong những ngày tết vẫn in đậm trong tâm trí các em. Đây là nguồn động viên, khích lệ kịp thời nhằm giúp đỡ, chia sẻ để các em có động lực vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên