“Đất lành” Bình Dương đón “sóng” đầu tư Ấn Độ

Cập nhật: 29-05-2023 | 08:50:44

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ tổ chức vào cuối tháng 9-2022 tại Bình Dương được xem là một sự kiện quan trọng trong công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh đối với các nhà đầu tư đến từ Ấn Độ. Trong bối cảnh cả hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ đã vượt qua đại dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương với tinh thần chủ động, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, linh hoạt phòng, chống dịch kết hợp phát triển kinh tế đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết, mở ra môi trường tốt nhất để các nhà đầu tư và doanh nghiệp Ấn Độ cùng hợp tác đầu tư phát triển.

Ở khu vực Đông Nam bộ, Bình Dương là địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư Ấn Độ nhất. Bình Dương cũng là tỉnh đứng thứ 3 cả nước về thu hút đầu tư của Ấn Độ. Với nhiều lợi thế hiện có, không khó để nhận ra việc các nhà đầu tư Ấn Độ đang “để mắt” tới Bình Dương như một điểm đến nhiều tiềm năng trong thời gian tới. Ấn Độ là quốc gia có thế mạnh đầu tư trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, công nghệ sinh học, công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm… Đây là những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương rất quan tâm. Thời gian qua, đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ ở Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng còn khiêm tốn. Tuy nhiên, thị trường của hai quốc gia còn rộng mở và có nhiều cơ hội hợp tác.

Tại các phiên thảo luận của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022, lãnh đạo tỉnh cam kết và khẳng định tạo mọi điều kiện thuận lợi và tin tưởng các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Bình Dương sẽ gặt hái thành công. Trong khi đó, qua tìm hiểu, các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá cao thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đã đạt được và tin rằng với những điều kiện sẵn có, Bình Dương là điểm đến rất tốt để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư. Và, thời gian gần đây nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn của Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư là chỉ dấu cho thấy Bình Dương là điểm đến hấp dẫn với họ…

Bình Dương là địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn, hệ sinh thái các ngành nghề đa dạng, hạ tầng giao thông kết nối phát triển khá hoàn chỉnh, các khu công nghiệp được đầu tư bài bản và sẵn quỹ đất sạch... Cùng với đó, tỉnh tập trung quy hoạch phát triển đô thị hiện đại, thông minh, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, đào tạo nguồn nhân lực, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho các doanh nghiệp đến đầu tư. “Đất lành” Bình Dương đã sẵn sàng và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón “sóng” đầu tư Ấn Độ….

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Ấn Độ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên