Đầu 2010 tiếp tục chương trình khuyến mãi du lịch
Cập nhật: 04-01-2010 | 00:00:00
Theo Tổng cục Du lịch, chương trình khuyến mãi du lịch sẽ được triển khai trong những tháng đầu năm 2010. Chương trình khuyến mãi năm 2010 nhằm nâng cao tính cạnh tranh, tăng chất lượng dịch vụ để ngày càng thu hút du khách. Tuy nhiên, những biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp sẽ có nhiều thay đổi so với chương trình khuyến mãi “ấn tượng Việt Nam” đã được triển khai trong năm 2009. Trong năm 2009, chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch mang tên “ấn tượng Việt Nam” (giảm giá từ 30-50% áp dụng từ tháng 1 đến hết tháng 12-2009 cho các tour trọn gói) đã có tác dụng lớn trong việc kích cầu du lịch nội địa. Tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2009 đạt khoảng 3,8 triệu lượt, giảm khoảng 11% so với năm 2008. Tuy nhiên, khách du lịch nội địa lại tăng đáng kể, đạt 25 triệu lượt, tăng khoảng 19%. Nhờ vậy mà doanh thu du lịch có thể đạt khoảng 68.000-70.000 tỷ đồng, tăng khoảng 6,5-9% so với năm 2008. Ngay trong tháng 1-2010, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức họp tổng kết về chương trình này và đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Năm 2010, ngành du lịch đặt mục tiêu đón khoảng 4,5-4,6 triệu lượt khách quốc tế, 27-28 triệu lượt khách du lịch nội địa. Thu nhập du lịch đạt 75.000-78.000 tỷ đồng.(Theo TTXVN)