Đầu tư cho tương lai

Cập nhật: 23-11-2023 | 08:01:37

Nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng cho chiến lược xây dựng kinh tế - xã hội thông minh, văn minh, hiện đại là yêu cầu đặt ra đối với địa phương cũng như cả nước. Bình Dương trong nhiều năm qua đã quan tâm đầu tư cho giáo dục - đào tạo xứng tầm, từ cơ sở vật chất đến con người. Thực tế, lĩnh vực giáo dục - đào tạo của Bình Dương hiện tại đã nâng cao về mọi mặt.

 Hệ thống cơ sở trường lớp, trang thiết bị dạy và học các cấp học tại Bình Dương luôn được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng mới ngày càng khang trang, hiện đại. Nhu cầu dạy và học, áp lực trường lớp phục vụ con em trên địa bàn tỉnh nhiều năm qua là vô cùng lớn. Bằng định hướng đúng đắn, bằng tiềm lực hiện có, hàng năm trên địa bàn tỉnh có rất nhiều trường học các cấp được đầu tư xây dựng mới, đưa vào sử dụng. Từ các thành phố, thị xã, đến những huyện vùng xa, trường lớp và trang thiết bị dạy và học luôn bảo đảm phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp trồng người.

Đầu tư cho tương lai không dừng lại ở các cấp học phổ thông, hệ thống trường đại học, cao đẳng đứng chân trên địa bàn tỉnh cũng ngày càng phát triển. Bằng sự quan tâm đầu tư, tạo điều kiện của tỉnh, các trường đại học, cao đẳng tại Bình Dương nâng cao từ số lượng, tới chất lượng, phục vụ đào tạo nhân lực cho tương lai không chỉ là con em trong tỉnh mà còn quy tụ khá đông con em trong cả nước. Đại học Thủ Dầu Một, Quốc tế Miền Đông, Việt Đức, Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore, Đồng An, Việt Hàn… nổi lên là những địa chỉ đào tạo có thương hiệu về nhiều lĩnh vực. Hàng năm, những địa chỉ đào tạo trên địa bàn tỉnh cung cấp cho Bình Dương cũng như khu vực một số lượng lớn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Thu hút nguồn lực con người, nguồn lực đầu tư nhằm phục vụ sự nghiệp giáo dục - đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới tiếp tục được Bình Dương chú trọng. Bình Dương đang bắt nhịp nhanh với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, triển khai xây dựng thành phố thông minh, phát triển nền kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, thu hút nhiều dự án khoa học - công nghệ… Đáp ứng nhu cầu đó, nhân lực chất lượng cao là đòi hỏi bắt buộc nếu muốn thực hiện thành công mục tiêu đã đặt ra. Với tất cả sự quan tâm đầu tư, phát triển, tin rằng nguồn nhân lực của Bình Dương cao về chất, đông về số lượng để đủ sức phục vụ cho sự nghiệp xây dựng tỉnh nhà ngày càng thông minh, thịnh vượng.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên