Đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng

Cập nhật: 27-05-2023 | 08:32:32

Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) trong các cơ quan Đảng góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, thời gian qua công tác này luôn được cấp ủy các cấp tại Bình Dương chú trọng thực hiện. Tỉnh ủy cũng đã xây dựng Đề án CCHC trong các cơ quan Đảng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023- 2025 và định hướng đến năm 2030.

Mục đích của đề án nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng; nâng cao chất lượng và tinh thần phục vụ của đội ngũ công chức, cán bộ, đảng viên; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Để thực hiện hiệu quả đề án này, cũng như đẩy mạnh công tác CCHC trong các cơ quan Đảng, trước hết phải cần xác định nhiệm vụ CCHC là nhiệm vụ “xương sống”; trong đó công tác tuyên truyền, quán triệt các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp về CCHC trong công tác Đảng cần được coi trọng. Điều này giúp các cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa, trách nhiệm của mình, nhất là đối với những người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện CCHC trong các cơ quan Đảng. Cùng với đó là xây dựng bộ máy đồng bộ, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, có khát vọng, tinh thần trách nhiệm, chuyên nghiệp, tận tụy.

Song song với việc xây dựng bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, để đẩy mạnh CCHC trong các cơ quan Đảng còn phải tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện công tác chuyên môn của cơ quan Đảng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là sử dụng hiệu quả các phần mềm ứng dụng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành hoạt động của các tổ chức Đảng; nâng cao năng suất, hiệu quả công việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan Đảng…

Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, yêu cầu đẩy mạnh CCHC trong các cơ quan Đảng đang đặt ra khá cấp thiết. CCHC trong Đảng gắn với chuyển đổi số sẽ nâng cao chất lượng, hiệu quả ban hành các văn bản lãnh đạo; đổi mới tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; đưa chủ trương, đường lối của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên