Đẩy mạnh quảng bá du lịch sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát

Cập nhật: 08-10-2021 | 09:33:53

Đến nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát. Các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước khôi phục. Để tạo đà cho sự phục hồi của ngành du lịch tỉnh nhà, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh đã sớm xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng bá, XTDL nhằm thu hút du khách tiếp tục đến với Bình Dương.


Một trong những hoạt động trọng tâm mà Trung tâm XTDL tỉnh sẽ tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm là đẩy mạnh hoạt động truyền thông du lịch

Tạo đà khởi động

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thời gian qua các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh trong một khoảng thời gian dài nên bị ảnh hưởng rất lớn. Ước thực hiện trong 9 tháng của năm 2021, ngành phục vụ khoảng 500.000 lượt khách, đạt 16,7% kế hoạch năm, giảm 51,9% so với cùng kỳ năm 2020; doanh thu 400 tỷ đồng, đạt 47,6% so với kế hoạch năm và giảm 9,1% so với cùng kỳ năm 2020. Vì thế, để khôi phục lại hoạt động du lịch, ngay sau khi tỉnh có chỉ đạo mới, sở đã hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch từng bước mở cửa hoạt động với công suất và điều kiện theo quy định của tỉnh.

Sau thời gian dài tạm dừng do dịch bệnh, việc tái khởi động lại hoạt động du lịch rất cần được kích hoạt bằng những hoạt động tuyên truyền quảng bá, XTDL. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết việc tuyên truyền quảng bá, XTDL để tạo đà cho du lịch phát triển có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần định hướng “du lịch an toàn” và thu hút du khách đến với Bình Dương sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Trung tâm XTDL tỉnh đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, XTDL nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về các sản phẩm du lịch, về các điểm đến thân thiện, an toàn đối với du khách, góp phần thu hút du khách đến với Bình Dương và tạo đà cho sự hồi phục của ngành du lịch tỉnh nhà.

Để thực hiện kế hoạch này, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Dương, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh, các đơn vị truyền thông để giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch, hỗ trợ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch giới thiệu các sản phẩm du lịch uy tín và chất lượng đến với du khách.

Đẩy mạnh truyền thông quảng bá

Để thu hút du khách đến Bình Dương sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, một trong những hoạt động trọng tâm mà Trung tâm XTDL tỉnh sẽ tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm là đẩy mạnh hoạt động truyền thông du lịch. Theo đó, thông qua các phương tiện truyền thông, trung tâm sẽ thực hiện và đăng tải các bài viết, bản tin du lịch, hình ảnh, clip về du lịch Bình Dương, đặc biệt là trên trang thông tin điện tử dulichbinhduong.org.vn và mạng xã hội của Trung tâm XTDL tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh:

Bình Dương đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, công tác tuyên truyền quảng bá, XTDL được quan tâm đẩy mạnh sẽ góp phần tích cực trong việc thu hút du khách đến với Bình Dương trong thời gian tới. Những hoạt động mà Trung tâm XTDL thực hiện nhằm hướng đến tăng cường kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh nhưng phải phù hợp với tình hình thực tế nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cho du khách.

Đồng thời, trung tâm tuyên truyền các quy định, hướng dẫn bảo đảm an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Song song đó, các hoạt động giới thiệu, cung cấp các thông tin giới thiệu chung về du lịch Bình Dương, các thông tin hỗ trợ du khách, thông tin cần thiết, các văn bản trong lĩnh vực du lịch; liên kết với website của các sở, ban, ngành, các Trung tâm XTDL các tỉnh, thành trong cả nước để thông tin các tin tức sự kiện du lịch, những chương trình khuyến mãi, giảm giá, những chương trình kích cầu du lịch nổi bật trong và ngoài tỉnh đến với đông đảo cán bộ công chức, viên chức, người dân, du khách trong và ngoài tỉnh sẽ được thực hiện.

Theo ông Nguyễn Đức Minh, hoạt động truyền thông còn được thực hiện thông qua việc tiếp tục phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh để thực hiện các bài viết, các video, clip, phóng sự truyền hình giới thiệu về du lịch Bình Dương định kỳ nhằm quảng bá về du lịch Bình Dương đến với du khách gần xa. Cùng với những hình thức tuyên truyền trên, Trung tâm XTDL tỉnh còn tái bản và biên soạn, xuất bản thêm các ấn phẩm mới nhằm giới thiệu về những tiềm năng du lịch Bình Dương; giới thiệu thông tin cơ bản về các tuyến, điểm du lịch tiêu biểu đến với người dân và du khách trên hệ thống panô đặt trên các trục đường chính của Bình Dương; đồng thời trình chiếu các phóng sự giới thiệu về du lịch Bình Dương, quảng bá giới thiệu về sản phẩm du lịch Bình Dương, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên màn hình led đặt tại trụ sở Trung tâm XTDL tỉnh...

Bên cạnh hoạt động truyền thông, hoạt động XTDL cũng được quan tâm thực hiện. Theo đó, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ phối hợp với các Phòng Văn hóa - Thông tin, các khu, điểm du lịch khảo sát các điểm du lịch mới trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ tư vấn giúp các đơn vị xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch; làm cầu nối giữa các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch với các đơn vị truyền thông để thực hiện các phóng sự và chương trình truyền thông quảng bá.

Để có hướng hỗ trợ giúp các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh sớm khôi phục lại các hoạt động, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Dương tổ chức khảo sát nắm bắt tình tình kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch trong thời gian vừa qua, đồng thời tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh triển khai thực hiện cam kết kích cầu du lịch địa phương sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương Địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên