Để niềm vui trên mọi nẻo đường xuân

Cập nhật: 06-02-2013 | 00:00:00

 Nguyên nhân của TNGT cao trong dịp lễ tết chắc chắn có nhiều. Và hầu hết các nguyên nhân chính cũng đã được cảnh báo, đề cập đến, như: ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người điều khiển phương tiện còn kém, uống rượu bia khi lái xe, phóng nhanh vượt ẩu không làm chủ tốc độ, hạ tầng giao thông xấu, phương tiện không bảo đảm, công tác quản lý của ngành chức năng còn bất cập… Thếnhưng, TNGT trong dịp lễ tết vẫn khó kiềm chế. Còn nhớ, chỉ trong 3 ngày tết Nhâm Thìn 2012 cả nước đã có gần 110 người chết vìTNGT. Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các ngành chức năng trong cả nước tập trung chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngảy nghỉ tết. Trong đó ngành chức năng trực tiếp là công an yêu cầu các đơn vị, công an địa phương huy động tối đa lực lượng để tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp tết và các lễ hội đầu năm, giảm thiểu TNGT…

Năm nay chỉ trong vòng 4 ngày, từ ngày 1 đến 4-2 vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG) đã công bố 13 số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại đường dây nóng của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước để tiếp nhận và giải quyết nhanh nhất các thông tin phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2013. Văn phòng Ủy ban ATGTQG cũng đề nghị người dân cung cấp thông tin phản ánh cho các số đường dây nóng ở địa phương để kịp thời xử lý. Tuy nhiên, điều người dân lo ngại là mỗi địa phương chỉ có một số điện thoại đường dây nóng thìlượng thông tin sẽ bị hạn chếvà việc xử lý thông tin phản ánh sẽ không được kịp thời như mong muốn.

Năm nay, thời gian nghỉ tết khá dài. Nhu cầu đi lại để vui xuân và tham dự lễ hội của người dân sẽ tăng cao. Vìvậy, để giảm thiểu TNGT trong điều kiện hạ tầng giao thông còn yếu kém, chưa đồng bộ, công tác quản lý còn nhiều bất cập thìvấn đề quyết định phải bắt đầu từ ý thức chấp hành luật lệ giao thông của mỗi người. Ngoài ra, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát. Riêng đối với người tham gia giao thông trong dịp lễ tết cần chủ động lựa chọn phương tiện, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để hạn chếtối đa TNGT, để ngày xuân luôn được an toàn và vui tươi trên mọi nẻo đường.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=328
Quay lên trên