Đề phòng cao độ trước “giặc lửa”

Cập nhật: 25-05-2024 | 08:52:55

Bất luận mùa nắng hay mùa mưa, ở mọi địa bàn, đặc biệt là những khu vực đô thị, công nghiệp, dịch vụ phát triển mạnh, mật độ dân cư cao, nhiệm vụ phòng chống cháy phải đặc biệt được quan tâm, đề phòng cao độ bởi đó là ẩn họa khó lường, sẽ gây thiệt hại nặng nề nếu không may xảy ra. Phòng chống cháy, nhiệm vụ không của riêng ai, riêng cơ quan, lực lượng nào, mỗi người dân, tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay, đề cao cảnh giác.

Vụ cháy mới nhất tại Hà Nội bước đầu xác định có 14 người tử vong tiếp tục gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh trước “giặc lửa”, là bài học đau xót về sự mất mát sinh mạng người dân. Trước đó, trên địa bàn cả nước cũng đã xảy ra không ít vụ cháy lớn, thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Không riêng Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, tại Bình Dương cũng đã xảy ra vụ cháy nhà hàng karaoke ở TP.Thuận An, gây chết nhiều người chính là bài học đắt giá cho công tác phòng chống cháy trên địa bàn.

Đô thị, công nghiệp, dịch vụ của Bình Dương đang phát triển với tốc độ cao. Mật độ dân cư, nhất là các địa bàn Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên khá cao, số lượng chung cư, nhà cao tầng ngày càng nhiều. Thực tế đó đòi hỏi công tác phòng chống cháy phải đặc biệt được quan tâm thường xuyên, liên tục của các cấp, các ngành, của mỗi một người dân cùng cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

Hội thi, diễn tập cùng hàng loạt hình thức khác về chủ đề phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, bồi bổ kiến thức, kỹ năng, nâng cao tinh thần đề phòng, cảnh giác trước ẩn họa cháy từ nhiều năm qua đã được các lực lượng, đơn vị, doanh nghiệp của Bình Dương tổ chức. Sự chủ động phòng ngừa đầy trách nhiệm đó đã hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy cũng như thiệt hại về người, tài sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây.

Dù vậy, phòng chống cháy mọi lúc, mọi nơi là nhiệm vụ, tinh thần không được phép lơ là, chủ quan. Công tác tuyên truyền cần tiếp tục sâu rộng hơn, mỗi một cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp luôn chủ động, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm để cùng các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương phòng chống cháy có hiệu quả cao nhất. Đau thương, mất mát, hệ lụy để lại của “giặc lửa” nếu xảy ra là vô cùng lớn, không mong muốn. Chủ động đề phòng sớm, hạn chế từ xa, chắc chắn sự an bình của cuộc sống sẽ bảo đảm.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên