Để tất cả công nhân lao động đều có tết

Cập nhật: 28-12-2021 | 09:12:19

Dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành trong cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp, việc đi lại trong dịp tết năm nay vì vậy sẽ rất hạn chế. Nhận định số lượng công nhân lao động (CNLĐ) ở lại Bình Dương đón tết năm nay sẽ nhiều hơn mọi năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đang phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp (DN) chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và CNLĐ. Theo thống kê sơ bộ, tết năm nay có khoảng 640.000 người lao động sẽ được hỗ trợ tết với số tiền lên đến 200 tỷ đồng. Những ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ thêm từ nguồn kinh phí của tỉnh.

 Để tất cả ĐVCĐ và CNLĐ đều có tết, cùng với việc triển khai các gói hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam và các chương trình hỗ trợ của tỉnh, LĐLĐ tỉnh cũng đã phát động đợt vận động nguồn lực để chăm lo cho tết cho người lao động. Theo đó, công đoàn cơ sở các cấp rà soát số lượng ĐVCĐ và CNLĐ tại đơn vị, đặc biệt là những trường hợp khó khăn để đề xuất lên công đoàn cấp trên; đồng thời theo dõi chế độ lương, thưởng của đơn vị, DN theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Cùng với đó, công đoàn cơ sở vận động nguồn lực và có kế hoạch thăm hỏi, tặng quà, động viên những trường hợp này.

Để CNLĐ khó khăn kịp thời nhận được gói hỗ trợ từ Tổng LĐLĐ Việt Nam và các chương trình hỗ trợ của tỉnh, LĐLĐ tỉnh yêu cầu công đoàn cơ sở theo dõi, giúp đỡ để CNLĐ hoàn thiện thủ tục, không bỏ sót trường hợp khó khăn nhưng không được thụ hưởng từ các gói hỗ trợ này. Đối với người sử dụng lao động nếu có khó khăn cũng được LĐLĐ tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tạo điều kiện để được tiếp cận các gói hỗ trợ nhanh nhất, từ đó có điều kiện chăm lo tết cho người lao động tốt hơn. Do số lượng CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết năm nay nhiều hơn mọi năm, trong khi nguồn lực của tỉnh có hạn, LĐLĐ tỉnh kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo tết cho người lao động. Một gói quà, vài chiếc bánh chưng, một mâm cơm ngày tết hay giảm chút ít tiền trọ đều có ý nghĩa, giúp CNLĐ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bình Dương đang hướng đến kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển. Đóng góp vào thành quả chung của Bình Dương đến ngày hôm nay chắc chắn có công sức của CNLĐ. Chung tay chăm lo cho CNLĐ nói chung và những trường hợp CNLĐ khó khăn trong dịp tết này vì vậy là trách nhiệm của tỉnh, của cộng đồng DN và toàn thể nhân dân Bình Dương. Có như vậy, Bình Dương mới quy tụ được nguồn lực lao động từ khắp nơi đổ về tiếp tục xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển. Chăm lo cho CNLĐ bên cạnh trách nhiệm còn là nghĩa tình vốn có của người dân Bình Dương. Với sự vào cuộc đồng bộ của tỉnh, của LĐLĐ tỉnh, các sở, ngành và toàn thể người dân, tin rằng CNLĐ sẽ có một cái tết đủ đầy, hạnh phúc.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên