Để thanh niên xây hoài bão lớn

Cập nhật: 30-03-2024 | 08:28:38

Thời gian qua, những đóng góp của thanh niên Bình Dương trong xây dựng và phát triển như: Xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, chuyển đổi số, bảo vệ môi trường, khởi nghiệp sáng tạo... đã được cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến và sáng tạo của thanh niên đã góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Nhằm tiếp tục vun bồi cho thế hệ trẻ, tỉnh đã luôn đặc biệt quan tâm chăm lo, xây dựng thế hệ thanh niên Bình Dương phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Cụ thể như, Nghị quyết 17/NQ-HĐND về phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030 đề ra mục tiêu hướng tới xây dựng thế hệ thanh niên Bình Dương giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, hoài bão, khát vọng vươn lên, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, có đạo đức, sức khỏe và lối sống lành mạnh; ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật; sống và làm việc có kỹ năng, văn hóa, kiến thức, trình độ học vấn, nghề nghiệp và việc làm; có ý chí lập thân, lập nghiệp, năng động, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ mới...

Hàng năm lãnh đạo tỉnh đều tổ chức hội nghị đối thoại với tuổi trẻ. Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, địa phương cùng các bạn trẻ thảo luận, trao đổi và đưa ra những ý tưởng, giải pháp cũng như kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ. Thông qua đó, lãnh đạo tỉnh sẽ lắng nghe, nghiên cứu để có những quyết sách phù hợp và tốt nhất cho thanh niên; đồng thời gợi mở những hướng đi đúng đắn, phát huy hết tài năng, trí tuệ, sở trường của thanh niên trong thời đại mới.

Trên cơ sở đó, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh đã không ngừng đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết thanh niên, xây dựng cơ sở Đoàn trong sạch, vững mạnh; tăng cường biểu dương, nhân rộng các gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Nhiều gương thanh niên đã được vinh danh trên phạm vi cả nước, được trao giải Lý Tự Trọng, Lương Định Của..., trở thành hình mẫu về tuổi trẻ sống đẹp, có nghị lực, vì cuộc sống cộng đồng cho thế hệ trẻ noi gương.

Tháng 3 - Tháng Thanh niên, tháng của tuổi trẻ, của lòng nhiệt huyết với khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước. Trong không khí ấy, hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và thanh niên càng khích lệ, động viên tinh thần dấn thân, xung kích đi đầu, tích cực học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng, tay nghề để thích ứng với thời cuộc; đồng thời, sống có lý tưởng, có hoài bão, khát khao cống hiến, đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội, góp phần cùng xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên