Kỳ 1:

Đề xuất công nhận 41 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024  

Cập nhật: 23-06-2024 | 16:25:01

(BDO) Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiểu biểu (CNNTTB) tỉnh Bình Dương vừa tổ chức cuộc họp nhằm biểu quyết thông qua kết quả chấm điểm của Ban giám khảo đối với các sản phẩm CNNTTB được đề cử từ cấp huyện.

Cuộc họp do ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng bình chọn, chủ trì. Tham dự cuộc họp còn có đại diện các sở, ngành.

Theo Kế hoạch số 2436/KH-UBND ngày 25-5-2023 của UBND tỉnh Bình Dương và hướng dẫn của Sở Công Thương, các huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức bình chọn ở cấp huyện và đề cử các sản phẩm tham dự bình chọn cấp tỉnh. Cụ thể, TP.Thuận An đề cử 14 sản phẩm; TP.Bến Cát đề cử 12 sản phẩm; TP.Tân Uyên đề cử 12 sản phẩm; huyện Phú Giáo đề cử 12 sản phẩm; huyện Dầu Tiếng đề cử 12 sản phẩm; huyện Bàu Bàng đề cử 11 sản phẩm; huyện Bắc Tân Uyên đề cử 8 sản phẩm.

Sau quá trình xem xét hồ sơ và gộp các sản phẩm có cùng tính năng, có 76/81 hồ sơ đủ điều kiện tham gia bình chọn cấp tỉnh. Những hồ sơ này được gộp lại thành 62 sản phẩm, bộ sản phẩm được chia thành 4 nhóm: Nhóm A - Sản phẩm thủ công mỹ nghệ (10 sản phẩm từ 5 cơ sở); Nhóm B - Sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm (46 sản phẩm từ 35 cơ sở); Nhóm C - Sản phẩm thiết bị máy móc dụng cụ và phụ tùng cơ khí (1 sản phẩm từ 1 cơ sở); Nhóm D - Sản phẩm khác (5 sản phẩm từ 5 cơ sở).

Ngày 23-5-2024, Ban giám khảo đã chấm điểm các sản phẩm tham gia bình chọn. Kết quả, có 53 sản phẩm đạt điểm trung bình từ 70 điểm trở lên.

Để bảo  đảm cơ cấu và số lượng theo đúng Kế hoạch số 2436/KH-UBND, Ban giám khảo đã gộp các sản phẩm có tính năng tương tự lại, đề xuất 41 sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNTTB.

Ban giám khảo họp chấm điểm các sản phẩm tham gia bình chọn

Hội đồng bình chọn đã họp, đánh giá kết quả chấm điểm của Ban giám khảo và kiểm tra hồ sơ của 62 sản phẩm. Kết quả, Hội đồng đã biểu quyết thông qua và đề xuất UBND tỉnh công nhận 41 sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh năm 2024.

Hội đồng cũng đề nghị tổ chuyên môn hoàn chỉnh hồ sơ để các sản phẩm này tiếp tục tham gia bình chọn cấp khu vực.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm CNTTTB

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Toàn nhấn mạnh: Các sản phẩm được Hội đồng bình chọn không chỉ phản ánh năng lực và sự sáng tạo của các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh, mà còn khẳng định chất lượng và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm CNNT.

Chương trình bình chọn sản phẩm CNNTTB không chỉ tạo động lực cho các doanh nghiệp và cá nhân tham gia cải tiến chất lượng sản phẩm, mà còn là cơ hội để quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu của các sản phẩm. Sự công nhận của tỉnh sẽ giúp các sản phẩm dễ dàng tiếp cận các thị trường lớn hơn, trong và ngoài nước.

Việc công nhận và tôn vinh 41 sản phẩm CNNTTB lần này là bước đệm quan trọng giúp các cơ sở sản xuất nâng cao uy tín, mở rộng thị trường và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Hội đồng bình chọn thảo luận tại cuộc họp

Ông Nguyễn Thanh Toàn kêu gọi sự hợp tác và hỗ trợ từ các cơ quan, ban, ngành và cộng đồng. "Để chương trình bình chọn ngày càng phát huy hiệu quả, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành và sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp. Chúng ta cùng nhau tạo ra môi trường thuận lợi nhất để các sản phẩm CNNTTB không ngừng phát triển, góp phần nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân nông thôn", ông Toàn nói.

Anh Dũng (Trung tâm Xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=599
Quay lên trên