Đến Bình Dương trải nghiệm du lịch xanh

Cập nhật: 30-08-2024 | 08:34:12

Trải nghiệm du lịch xanh, du lịch sinh thái đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh những loại hình du lịch khác, Bình Dương có rất nhiều điểm đến để du khách lựa chọn, thiết kế cho mình chuyến du lịch trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận sự thú vị, hấp dẫn, mà không cần phải đi xa.

 KDL Kawazo Phú Thịnh là nơi được nhiều đoàn khách đến tham quan, trải nghiệm trong thời gian qua

 Những điểm đến thú vị

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, nếu không có điều kiện đi du lịch xa, mọi người có thể trải nghiệm những điểm đến du lịch xanh, gần gũi với thiên nhiên ngay tại Bình Dương với nhiều điều thú vị, hấp dẫn.

Cụ thể như ngay tại TP.Thủ Dầu Một, Kawazo Phú Thịnh (phường Phú Thọ) là một trong những khu du lịch (KDL) sinh thái mới có nhiều dịch vụ trải nghiệm khá hấp dẫn. Ông Dương Xuân Dũng, quản lý KDL Kawazo Phú Thịnh, cho biết Kawazo Phú Thịnh là một không gian xanh mát, là nơi lý tưởng để du khách thư giãn, tận hưởng sự yên bình mà không cần phải di chuyển xa.

Tại đây, du khách có thể tham gia vào các trò chơi đậm chất sông nước miền Tây như: Đi qua cầu lắc, cầu dừa, cầu dây, bắt cá... Ngoài ra, KDL còn có các dịch vụ như trượt zipline, chèo sup mang lại cảm giác trải nghiệm sảng khoái, hấp dẫn.

Với trẻ nhỏ, khi đến đây cùng gia đình, các em có thể trải nghiệm tại khu vui chơi vận động Kawazo Kid với nhiều trò chơi được thiết kế phù hợp như thang thăng bằng, thang vận động, nhà nhún, xích đu... Đặc biệt trong dịp lễ 2-9 này, Kawazo Phú Thịnh sẽ miễn phí vé tham quan vườn thú (miniZoo) cho các em thiếu nhi, với những chú ngựa lùn, dê lùn, hươu, thỏ, bọ ú, chim cảnh… hết sức đáng yêu. Ngoài ra, KDL này còn có các homestay được thiết kế bằng gỗ, tọa lạc giữa không gian vườn cây xanh mát để phục vụ du khách có nhu cầu ở lại qua đêm.

Một trong những điểm đến được nhiều người tham quan, trải nghiệm khi đến Bình Dương trong thời gian gần đây là “Sol Retreat Farm - Nơi bình yên chim hót” trên địa bàn xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên. Với tổng diện tích khoảng 11 ha, những khung cảnh được bố trí bên những sườn đồi xanh mát, điểm đến này được ví như một “Một thoáng Tây Bắc giữa lòng Bình Dương”. Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, chủ đầu tư điểm đến này chia sẻ “mỗi điểm nhấn nơi đây được tạo ra là tình cảm quê hương mà mình mang theo, gửi gắm trên vùng đất mới”.

Ngoài trải nghiệm dịch vụ du lịch nông nghiệp (tham quan hái trái cây nông trại), đến đây du khách còn có thể tham quan, lưu lại cho mình và bạn bè, gia đình những bức hình đẹp bên những tiểu cảnh thú vị, như: Gương xuyên không, cánh đồng hoa, cổng trời Bali, chiếc vòng cầu hôn, con đường bờ rào đá Tây Bắc…

Nằm giữa khung cảnh rừng tràm, có suối, có ao hồ, điểm đến sinh thái Cầu Đôi Camping mới hình thành ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng được xem là khu dã ngoại lý tưởng dành cho các nhóm bạn bè, gia đình với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Điều thú vị nhất không thể bỏ qua khi đến đây là trải nghiệm dịch vụ cắm trại giữa khung cảnh thiên nhiên; cùng gia đình, bạn bè ngắm nhìn cảnh hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp. Buổi tối, khi ánh lửa trại bùng lên, mọi người cùng nhau quây quần, thưởng thức những món ăn ngon và trò chuyện vui vẻ bên nhau, cảm giác thú vị đó còn gì tuyệt vời bằng. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm những trò chơi dân gian giải trí ở đây, như: Chèo thuyền, đốt lửa trại, câu cá, bắt ốc, bắt cua, thả diều... để được hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành.

Để giới thiệu, cung cấp thông tin nhằm thu hút khách du lịch đến với Bình Dương, đặc biệt là du lịch sinh thái, trong thời gian qua, Trung tâm XTDL tỉnh đã tổ chức, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động liên quan, trong đó có các chương trình Famtrip, khảo sát, kết nối các điểm đến trên địa bàn tỉnh cũng như với các tỉnh, thành bạn; giới thiệu thông tin du lịch Bình Dương tại các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh…

Đặc biệt, ngày 28-2-2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 893/KH-UBND triển khai thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đây chính là những cơ sở, điều kiện thuận lợi để ngành du lịch Bình Dương tiếp tục khai thác, phát triển loại hình du lịch sinh thái, dã ngoại cuối tuần, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Khai thác lợi thế để phát triển

Theo ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh, một trong những xu hướng của thị trường du lịch những năm gần đây là tìm về với thiên nhiên để khám phá, trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều điểm đến có thể đáp ứng nhu cầu du lịch này của du khách, đặc biệt là những vườn cây, trang trại, khu du lịch sinh thái.

Tổ chức thi “Sáng tác video clip giới thiệu về du lịch tỉnh Bình Dương”

Trung tâm XTDL tỉnh đang tổ chức cuộc thi “Sáng tác video clip giới thiệu về du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2024. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30- 9-2024. Thông tin chi tiết được đăng tải trên trang thông tin điện tử của trung tâm: www. dulichbinhduong.org.vn; Email: cuocthivideoclipdulichbd2024@ gmail.com.

Ngoài những điểm đến trên, tại các địa phương khác trong tỉnh cũng có nhiều điểm tham quan, trải nghiệm mang đến cho du khách sự trải nghiệm thú vị khi được hòa mình với thiên nhiên, như: Các vườn trái cây ở phường Hưng Định (TP. Thuận An); những vườn bưởi xanh mát trên đất cù lao Bạch Đằng (TP.Tân Uyên); những khu nông trại nông nghiệp công nghệ cao ở huyện Phú Giáo; KDL Thủy Châu (TP.Dĩ An); KDL Phương Nam Resort, KDL Dìn Ký (TP.Thuận An); Kiến Điền Camping, Làng tre Phú An (TP.Bến Cát); Bằng lăng Glamping (huyện Dầu Tiếng)… Những điểm đến này đang từng bước đầu tư, cải tạo thêm cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ, đã và đang thu hút sự quan tâm của du khách gần xa.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=772
Quay lên trên