Di tích Bộ Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh: Địa điểm tham quan, về nguồn lý tưởng

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Di tích (DT) Bộ Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn ấp Tân Định, xã Minh Tân, Dầu Tiếng), với những cánh rừng cao su bạt ngàn, rất thuận tiện cho việc tổ chức các chuyến về nguồn cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những người muốn tìm một nơi tĩnh lặng, trong lành để tham quan, du lịch.  

 Một góc xanh của khu di tích Bộ Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh

Cùng với không gian xanh mướt, trong lành, khi đến địa điểm này du khách còn được tham quan nhà truyền thống của khu DT. Những thông tin, hình ảnh liên quan đến khu DT cùng nhiều hiện vật, sa bàn về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử sẽ được tìm thấy tại đây.

Các công trình phục dựng lại hoạt động của Bộ Chỉ huy chiến dịch xưa kia chính là điểm nhấn quan trọng của khu DT mà bất cứ khách tham quan nào cũng muốn tìm hiểu. Sự kết hợp tinh tế giữa không gian di tích, không gian xanh như rừng cây, ghế đá, đường mòn, nhà mát, suối nước trong… chắc chắn sẽ đem lại cho khách du lịch cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái.

 Bộ Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh là khu di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia theo Quyết định số 1631/QĐ-BVHTTDL ngày 11-5-2010. Để giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử của di tích này, ngày 10-11-2010, UBND tỉnh đã có Quyết định 3503/QĐ-UBND về việc phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình: Trùng tu, tôn tạo di tích với tổng dự toán khoản 20 tỷ đồng.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1008
Quay lên trên