Điểm sáng phục hồi tăng trưởng kinh tế

Cập nhật: 08-09-2023 | 07:37:04

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 8 của Bình Dương ước đạt hơn 3 tỷ đô la Mỹ; chỉ số sản xuất công nghiệp lũy kế 8 tháng của năm 2023 tăng 3,4% so cùng kỳ, xuất siêu đạt 6,1 tỷ đô la Mỹ... Với những kết quả khá ấn tượng đó, chứng tỏ kinh tế của tỉnh đang phục hồi nhanh và dần trở lại quỹ đạo tăng trưởng.

Có được những kết quả đó là nhờ ngay từ đầu năm, tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên các ngành, lĩnh vực. Cùng với đó, tỉnh tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về đất đai, thủ tục đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức các sự kiện quan trọng trong nước và quốc tế, có ý nghĩa thiết thực, tạo niềm tin, phấn khích cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp của tỉnh, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đổi mới sáng tạo, chuyển đổi mô hình hoạt động, chuyển đổi số hiệu quả, tăng cường hoạt động trực tuyến, xúc tiến thương mại qua các nền tảng số… qua đó vừa ổn định sản xuất, kinh doanh; đồng thời thực hiện hiệu quả chương trình bình ổn, kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm, phát triển, mở rộng thị trường. Nhằm cùng gỡ khó cho doanh nghiệp, Bình Dương tập trung thực hiện chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, thu hút đầu tư, khơi thông nguồn lực, nhất là đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công để kích cầu nền kinh tế, nhằm phấn đấu đưa mục tiêu tăng trưởng trở lại quỹ đạo như trước.

Ðể giữ nhịp tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn và cơ hội đan xen như hiện nay, cần đưa ra các giải pháp kịp thời, phù hợp tình hình mới, góp phần hóa giải khó khăn, thách thức, tận dụng cơ hội để tiếp tục phục hồi, phát triển kinh tế. Vì vậy, trong thời gian còn lại của năm 2023, tỉnh tiếp tục quan tâm đồng hành, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp bằng từng việc làm cụ thể, đặc biệt là tháo gỡ “điểm nghẽn”, “nút thắt” về thủ tục hành chính, đất đai, tín dụng… nhằm tạo niềm tin, giúp nhà đầu tư yên tâm và nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Song song đó, tỉnh sẽ tập trung thực hiện các giải pháp ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh để giữ nhịp tăng trưởng; tiếp tục tăng cường đổi mới mô hình phát triển, chú trọng tập trung nguồn lực phát triển các ngành, lĩnh vực có lợi thế, tiềm năng.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=544
Quay lên trên