Điểm tựa của người lao động

Cập nhật: 28-07-2021 | 08:43:03

Diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn đang rất phức tạp, khó lường. Trong lúc này, hoạt động trọng tâm được các tổ chức công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện là chủ động tham gia phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ). Trong khó khăn, vai trò, sứ mệnh của tổ chức công đoàn lại được khẳng định để xứng đáng là điểm tựa vững chắc cho NLĐ.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, rồi bùng phát nguy hiểm, tổ chức công đoàn trong tỉnh đã vào cuộc một cách mạnh mẽ, phối hợp với các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức công đoàn đã tập trung tuyên truyền, vận động công nhân lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh như các nội dung thông điệp “5K” của Bộ Y tế, chấp hành tốt việc giãn cách xã hội, phương án “3 tại chỗ”, “một cung đường, 2 địa điểm”... để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe cho NLĐ.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt là đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều công ty, xí nghiệp, nhà máy phải ngừng hoạt động, hoạt động cầm chừng, NLĐ không có việc làm, thu nhập bị giảm sút, đời sống rất khó khăn. Trước tình hình đó, tổ chức công đoàn trong tỉnh đã chủ động đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động để chăm lo, hỗ trợ, bảo đảm chế độ, tiền lương cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở, nhất là trong các doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, mô hình hiệu quả nhằm ủng hộ hỗ trợ, động viên và chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là đối với những trường hợp F0, F1 và NLĐ đang sống tại các khu vực cách ly, phong tỏa. Theo đó, thời gian qua nhiều tỷ đồng và số lượng lớn nhu yếu phẩm đã được tổ chức công đoàn các cấp vận động, hỗ trợ đến tay NLĐ. Điều này đã kịp thời chăm lo, bảo vệ đời sống của công nhân lao động.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và nguy hiểm. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp vẫn còn bị ảnh hưởng nặng nề. Hơn lúc nào hết, đời sống của NLĐ đang bị ảnh hưởng rất tiêu cực, khó khăn chồng chất khó khăn. Song với vai trò, sứ mệnh cao cả, tổ chức công đoàn sẽ luôn đồng hành, gắn bó máu thịt, nỗ lực hành động để chung tay phòng, chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe và chăm lo hỗ trợ NLĐ; trở thành điểm tựa vững chắc giúp công nhân lao động vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.

ĐÀM THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên