Diễn biến tiếp theo vụ kiểm tra lại môn Toán của học sinh khối lớp 9

Cập nhật: 10-05-2023 | 16:20:50

(BDO) Liên quan đến sự việc Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (TP.Dĩ An) tổ chức kiểm tra môn Toán trước một ngày so với lịch của tỉnh làm toàn bộ học sinh khối 9 của tỉnh phải kiểm tra lại, sáng 10-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có buổi làm việc với các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc trên. 


Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh

Do nhà trường và Phòng GD&ĐT TP.Dĩ An làm báo cáo không đúng theo yêu cầu của Sở, không cung cấp đầy đủ hồ sơ nên Sở đã yêu cầu những đơn vị này thực hiện lại hồ sơ và báo cáo. Sở cũng đã yêu cầu nhà trường làm lại tường trình, kiểm điểm nhận trách nhiệm đúng với quy trình. Bên cạnh đó, việc nhà trường thực hiện quyết định kỷ luật nhân sự có liên quan đến vụ việc chưa đúng với thể thức, thẩm quyền. Bởi, Hiệu trưởng ký quyết định kỷ luật nhân sự là không đúng, quyết định kỷ luật phải do Chủ tịch Hội đồng trường ký. Do đó, Sở cũng yêu cầu trường phải thực hiện lại đúng với quy định.

Trường Phan Chu Trinh là trường ngoài công lập, nên sẽ căn cứ theo Luật Lao động để xử lý. Sở GD&ĐT tỉnh không có thẩm quyền xử lý kỷ luật mà chỉ xử phạt vi phạm hành chính. Căn cứ vào Điều 15 của Nghị định 04/2021/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục, nhà trường có thể sẽ bị phạt tiền vì hành vi tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học không đúng với quy định của pháp luật hiện hành.

Sở GD&ĐT tỉnh yêu cầu nhà trường, phòng GD&ĐT TP.Dĩ An phải thực hiện lại các hồ sơ, báo cáo và nộp về Sở trong chiều thứ 6 (ngày 12-5). Vào ngày thứ 2 (15-5) Sở GD&ĐT sẽ đưa ra thông báo hình thức xử lý vi phạm đối với đơn vị và cá nhân liên quan.

Tuệ Nhi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X