Trường Phan Chu Trinh khiển trách 2 cán bộ, xin lỗi phụ huynh, học sinh, các đơn vị liên quan

Cập nhật: 07-05-2023 | 20:18:26

(BDO) Những ngày gần đây, dư luận vẫn chưa hết xôn xao về việc một trường học ngoài công lập ở TP.Dĩ An đã tổ chức kiểm tra môn Toán học kỳ II, năm học 2022-2023 của khối lớp 9 trước một ngày so với thời gian quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương. Sơ suất này dẫn đến toàn bộ học sinh lớp 9 của các trường trên địa bàn tỉnh phải kiểm tra lại môn Toán học kỳ II.

Báo cáo của trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Phan Chu Trinh gửi các ngành chức năng

Xung quanh sự việc nói trên, Ban Giám hiệu trường Tiểu học – Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Phan Chu Trinh  (TP.Dĩ An) - ngôi trường nơi xảy ra sự việc, đã xem xét và tìm hiểu xác định nguyên nhân là do bộ phận hành chánh khi xây dựng kế hoạch cụ thể các buổi thi cho khối 9 và 12 thi học kỳ II do thấy lịch thi khối 9 có trùng với lịch thi khối 12 ở hai môn Ngữ văn và tiếng Anh, nên sau khi xây dựng kế hoạch khối 12 xong, người trực tiếp làm trong bộ phân hành chính đã copy lịch thi khối 12 môn Văn (24/4), Toán (25/4), Anh (28/4) sang lịch thi khối 9. 

Sau khi copy, do sơ suất không điều chỉnh lại ngày thi môn Toán khối 9. Từ đó, dẫn đến việc nhầm lẫn thời gian thi của môn Toán 9 là ngày 25-4-2023, lệch trước một ngày so với ngày thi chính thức là 26-4-2023.

Qua xem xét vụ việc, sai phạm của từng cá nhân, nhà trường đã có quyết định khiển trách một phó hiệu trưởng và Trưởng phòng Hành chính, yêu cầu bồi thường kinh phí tổ chức thi lại trích từ tiền lương và các khoản phụ cấp khác, đồng thời cũng xem xét xử lý một số cán bộ nhà trường có liên quan trong sai phạm…

Trao đổi với phóng viên trước sự việc này, Ban giám hiệu trường Tiểu học – Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Phan Chu Trinh xin nhận hoàn toàn thiếu sót khi để xảy ra sự cố đáng tiếc nói trên, xem đây là 1 bài học sâu sắc nhất trong quá trình công tác ngành giáo dục. 

Ban giám hiệu cũng gửi lời chân thành xin lỗi đến các phụ huynh, học sinh, các đơn vị có liên quan trong ngành giáo dục và nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với tập thể nhà trường trong thời gian tới.

Về vấn đề trách nhiệm và việc tổ chức thi lại lần 2 môn Toán đối với học sinh khối lớp 9 làm tốn kém kinh phí, lãnh đạo Sở Giáo và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết sẽ kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm vụ việc trên.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X