Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – tiềm năng và triển vọng”: Đánh thức tiềm năng du lịch Kon Tum

Cập nhật: 24-04-2022 | 13:42:22

(BDO) Trong khuôn khổ Chương trình Caravan Famtrip "về miền quốc bảo" sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, sáng 24-4, tại TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum, các thành viên của đoàn Caravan đã tham dự Diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức.

Tham dự diễn đàn có ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Tổng cục Du lịch Việt Nam; lãnh đạo một số bộ, cơ quan quản lý du lịch các tỉnh, thành; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các chuyên gia du lịch, kinh tế; các tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển...

 Bộ Trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại diễn đàn

Trong khuôn khổ diễn đàn, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các chuyên gia, lãnh đạo địa phương và các đại biểu đại diện cho các Hiệp hội du lịch đã trao đổi, chia sẻ thông tin để phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới. Cùng với đó, các đại biểu đã tập trung phân tích các tiềm năng, thế mạnh và các hạn chế về tự nhiên, văn hóa và con người của địa phương nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, hấp dẫn, gia tăng lượng khách đến với Kon Tum, góp phần tạo điều kiện cho du lịch Kon Tum phát triển bền vững. Thông qua diễn đàn cũng nhằm giới thiệu những chương trình, sản phẩm, khu vực tiềm năng kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước có nguyện vọng đầu tư vào tỉnh Kon Tum.

Kon Tum có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên khá phong phú và hấp dẫn với các loại hình có thể khai thác như du lịch tham quan, mạo hiểm, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái... với các địa điểm nổi bật như rừng thông Măng Đen (huyện Kon Plong), vườn quốc gia Chư Mom Ray (huyện Sa Thầy, khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh (huyện Đắk Glei). Kon Tum cũng có hệ thống văn hoá vật thể và phi vật thể rất đặc sắc, đa dạng của hơn 40 cộng đồng dân tộc anh em sinh sống lâu đời trên địa bàn.

Các địa phương khu vực duyên hải miền Trung Tây Nguyên ký kết thoả thuận hợp tác phát triển du lịch

Tuy nhiên, theo các đại biểu tham dự diễn đàn, tuy tiềm năng và lợi thế về du lịch của Kon Tum rất lớn song chưa được khai thác hết. Tỉnh này cũng đang gặp một số khó khăn nhất định trong phát triển du lịch. Chính vì vậy, tại diễn đàn, lãnh đạo tỉnh Kon Tum hi vọng khi du lịch đã được mở cửa, các nhà đầu tư sẽ đầu tư du lịch tại Kon Tum, các hiệp hội du lịch, công ty lữ hành sẽ hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Kon Tum, tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách đến với tỉnh.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho rằng quy hoạch là giải pháp căn cơ để du lịch Kon Tum khai thác hết tiềm năng, lợi thể và phát triển bền vững. Tỉnh Kon Tum phải lựa chọn được các nhà đầu tư du lịch thực sự tiềm năng, làm mới các sản phẩm du lịch. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng cam kết, Bộ sẽ đồng hành cùng tỉnh Kon Tum trong phát triển du lịch bằng việc ưu tiên phân bổ nguồn kinh phí cho tỉnh, đồng thời hỗ trợ liên kết, tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực làm du lịch cho địa phương này.

Toàn cảnh diễn đàn

Trong khuôn khổ của diễn đàn đã diễn ra các chương trình ký kết thoả thuận hợp tác phát triển du lịch khu vực duyên hải miền Trung Tây Nguyên; hợp tác về việc hỗ trợ khôi phục hoạt động các doanh nghiệp du lịch; hợp tác về việc tăng khách du lịch đến Kon Tum và hợp tác về vận chuyển hàng không.

Cao Sơn – Hải Đăng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên