Định hình “bức tranh” phát triển

Cập nhật: 13-09-2024 | 08:33:36

Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050 có ý nghĩa đặc biệt đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi đầu của một giai đoạn phát triển mới, mà còn giới thiệu đến nhà đầu tư những tiềm năng, lợi thế và định hướng của tỉnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm huy động tối đa nguồn lực đầu tư để xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh; từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 Tại lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050 còn có các hoạt động, như: Triển lãm năng lượng và tự động hóa toàn cầu, khánh thành đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, khánh thành cầu Bạch Đằng 2, khởi công Khu Công nghiệp Cây Trường, lễ động thổ Khu phức hợp WTC Bình Dương (vòng xoay A1) tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Đáng chú ý, tại lễ công bố quy hoạch tỉnh còn diễn ra hoạt động giới thiệu, quảng bá Bình Dương thuộc Top 1 ICF và xúc tiến đầu tư Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Đây sẽ là cơ hội, động lực để Bình Dương phát triển trong giai đoạn mới, gắn kết hài hòa với các tiêu chí quốc tế và mục tiêu phát triển đô thị thông minh của tỉnh, nhằm tạo sự cân bằng giữa phát triển kinh tế với tiến bộ xã hội và tăng trưởng.

Với hàng loạt hoạt động diễn ra, sự kiện hứa hẹn sẽ thu hút các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước đến với Bình Dương. Thông qua sự kiện, hình ảnh Bình Dương sẽ tiếp tục lan tỏa, từ đó giúp Bình Dương thu hút ngày càng nhiều các dự án đầu tư, đặc biệt là những dự án đầu tư mới thiên về công nghệ cao, ít xâm hại môi trường và thâm dụng lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển lên tầm cao mới. So với trước khi có quy hoạch tỉnh, sự phát triển trên các lĩnh vực công nghiệp, đô thị, dịch vụ của tỉnh sẽ có sự đổi mới, đi vào nề nếp và bền vững hơn. Tất cả các ngành, các lĩnh vực đều có sẵn định hướng phát triển. Bám sát quy hoạch, lãnh đạo các sở ngành, địa phương chỉ cần lắp ghép thêm những “mảng màu” để hoàn chỉnh “bức tranh” như đã hoạch định mà không cần phải tốn công sức, chi phí để chỉnh sửa về sau.

Quy hoạch tỉnh được công bố sẽ là bước khởi đầu cho một giai đoạn phát triển mới, bền vững hơn. Nếu như trước đây, trong quá trình phát triển vẫn còn xảy ra những lỗi phải chỉnh sửa như di dời nhà máy, xí nghiệp ra khỏi khu dân cư; vận động doanh nghiệp trú đóng bên ngoài vào khu công nghiệp… thì sau khi có quy hoạch tỉnh, tình trạng này sẽ không còn diễn ra. Quy hoạch tỉnh được xem là bộ khung định hướng phát triển chiến lược tổng thể, đóng vai trò như một bản thiết kế toàn diện, trong đó xác định tầm nhìn và mục tiêu phát triển cho từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương gắn kết với phát triển vùng. Từ đó, giúp lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và địa phương nhận diện rõ tiềm năng, thế mạnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện bảo đảm phát huy tối đa lợi thế.

Với mục tiêu, tầm nhìn đã được hoạch định từ quy hoạch tỉnh, tin rằng Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050 sẽ là công cụ hữu ích để Bình Dương tiếp tục phát triển lên tầm cao mới

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=134
Quay lên trên