Dịp lễ 30-4 và 1-5: Sôi động các tour du lịch

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

Trong tháng 4 năm nay, có hai kỳ nghỉ lễ là Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch và các ngày lễ 30-4 và 1-5 rơi vào những ngày cuối tuần, nên hoạt động du lịch trong dịp lễ rất sôi động. Đúng vào thời tiết đang nắng nóng nên các tour biển, đảo thu hút khách tham quan. Giá tour dịp lễ chỉ tăng nhẹ so với ngày thường nên lượng khách đăng ký du lịch tăng mạnh.

Biển Vũng Tàu cũng là điểm tham quan được nhiều du khách chọn lựa

Giá tăng từ 10 - 30%

Mặc dù chưa đến dịp nghỉ lễ, nhưng hầu hết các công ty du lịch đều có các chương trình tour gần như muốn kín chỗ, vì vậy nhiều du khách muốn tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng, tham quan cũng gặp nhiều khó khăn.

Từ đầu tháng 3, các công ty lữ hành du lịch đã có kế hoạch chương trình tour trong và ngoài nước cho dịp lễ 30-4, Công ty Du lịch - Giải trí - Thể thao Đất Thủ đã có hơn 2.100 du khách đăng ký, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều chùm tour trong nước được thiết kế với các hành trình thăm di sản kết hợp nghỉ dưỡng trên những bãi biển đẹp thu hút du khách như tại Ninh Chữ, Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né... với giá tour từ 1 triệu đồng/khách; hoặc hành trình liên tuyến thăm Hà Nội - ngàn năm Thăng Long cùng kết hợp thăm điểm du lịch các tỉnh phía Bắc với giá tour từ 4 - 5 triệu đồng/khách. Du lịch nước ngoài cũng có nhiều tour phù hợp cho các kỳ nghỉ lễ. Ngoài tour Thái Lan bị giảm mạnh do khách lo ngại về tình hình bất ổn chính trị tại đất nước này, còn tại các điểm đến như Singapore,

Campuchia, Lào, Trung Quốc, Hồng Kông... vẫn thu hút du khách, giá tour trọn gói cho các điểm đến này khoảng từ 4,8 - 12 triệu đồng/khách.

Do giá nhiều loại dịch vụ tăng trong đợt này nên hầu hết các công ty lữ hành du lịch đều điều chỉnh tăng giá bán tour trong đợt lễ từ 10 - 30% so với ngày thường. Ông Nguyễn Viết Hùng, Giám đốc Công ty Du lịch - Giải trí - Thể thao Đất Thủ cho biết: “Do các dịch vụ đều tăng giá cao nên công ty phải điều chỉnh giá tour tăng từ 20 - 30% so với ngày thường để bù đắp vào chi phí dịch vụ tăng, sở dĩ giá cả tăng cao là do chi phí vận tải tăng (kể cả đường bộ hay máy bay), giá thuê phòng cũng tăng thêm trung bình từ 100 - 200 ngàn đồng/phòng”.

Nhân lễ Giỗ Tổ Hùng Vương không chỉ có điểm đến Đền Hùng thu hút khách mà nhiều tour liên kết đến các điểm du lịch khác ở phía Bắc cũng thu hút được nhiều du khách. Theo các công ty lữ hành, ngày nghỉ lễ cộng với 2 ngày cuối tuần nên kéo dài 3 ngày, đủ để du khách tham gia vào rất nhiều tour ngắn ngày. Để đáp ứng nhu cầu này, các công ty đã lên kế hoạch đón khách cho các kỳ nghỉ lễ. Điểm nhấn của chùm tour Giỗ Tổ là những chuyến hành hương đến điểm chính là Đền Hùng (Phú Thọ), ngoài ra khách có thể kết hợp tham quan các thắng cảnh khác như Hà Nội 36 phố phường, vịnh Hạ Long...

Khách tăng nhưng sẽ cung ứng đủ

Các đơn vị lữ hành đều cho biết, vào các đợt nghỉ lễ này lượng khách tăng mạnh, nhưng các công ty du lịch sẵn sàng cung ứng mọi nhu cầu của khách muốn tham quan du lịch trên các vùng miền đất nước. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Phó Giám đốc Trung tâm điều hành Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương cho biết: “Bên cạnh việc xây dựng tour, tuyến, công ty đã chủ động trước các dịch vụ đi kèm như phương tiện vận chuyển, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tiêu chuẩn... nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách”.

Theo ông Nguyễn Viết Hùng, “Điểm khác biệt lớn nhất của thị trường du lịch năm nay là rất đông du khách chọn tour trong nước. Từ một tuần trước, các tour đi Sapa, Hà Nội, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ... đã phải khóa sổ. Riêng tour đi Ninh Chữ còn chỗ vì công ty đã đăng ký thêm phòng khách sạn, với giá khuyến mãi 735.000 đồng/khách”. Để thu hút khách, Đất Thủ đã mở thêm tour mới như Campuchia - Lào -Thái Lan, 4 ngày 3 đêm, đi về bằng xe ô tô đời mới máy lạnh ghế bật, khách sạn 5 sao, với giá ưu đãi chỉ 3.990.000 đồng/khách.

Năm nay, các tour du lịch sôi động vì các công ty lữ hành có chương trình thiết kế tour và tạo được nhiều tour mới hấp dẫn. Bên cạnh đó, giá các tour cũng phù hợp hơn nên đã thu hút nhiều du khách...

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên