Đoàn cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh Bình Dương tiếp tục nghiên cứu thực tế tại Singapore

Cập nhật: 14-05-2024 | 18:49:51

(BDO) Tiếp tục chương trình nghiên cứu thực tế tại Singapore, ngày 14-5, đoàn 2 lớp cán bộ quy hoạch nguồn cấp ủy tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2025-2030 và những năm tiếp theo do ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Tham dự có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Đoàn cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh Bình Dương làm việc tại Đại học Quốc gia Singapore

Tại buổi thăm và làm việc, đoàn đã nghe đại diện Đại học Quốc gia Singapore giới thiệu khái quát về tình hình, các lĩnh vực hoạt động của trường. Theo đó, Đại học Quốc gia Singapore là nơi lý tưởng để các doanh nghiệp khởi nghiệp mở rộng và tiếp cận thị trường mới, được hỗ trợ tư vấn, tiếp cận vốn đầu tư, cơ hội kết nối, tích hợp vào các hệ sinh thái địa phương.

Tại Việt Nam, Block71 Sài Gòn là hợp tác chiến lược giữa NUS Enterprise (Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Đại học Quốc gia Singapore) và Tổng Công ty Becamex IDC của tỉnh Bình Dương chính thức hoạt động từ tháng 10-2020.

Block71 Sài Gòn được xây dựng tại tỉnh Bình Dương và Đại học Quốc gia Singapore nhằm mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo xung quanh mảng kinh doanh cốt lõi của Tổng Công ty Becamex IDC là phát triển hạ tầng và dịch vụ công nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và tài năng địa phương trong việc học và theo đuổi kinh doanh khởi nghiệp...

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các thành viên trong đoàn và Đại học Quốc gia Singapore đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến công tác giáo dục - đào tạo, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái công nghệ, vấn đề khởi nghiệp… của Đại học Quốc gia Singapore hiện nay cũng như chiến lược hoạt động của NUS Enterprise tại Việt Nam nói chung và Tổng Công ty Becamex IDC nói riêng trong tương lai.

  Đoàn cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh Bình Dương làm việc tại Khu công nghệ Science Park

* Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghệ Science Park của Tập đoàn CapitaLand Limited, Singapore.

Sau khi nghe lãnh đạo Tập đoàn CapitaLand Limited giới thiệu khái quát về Dự án Khu công nghệ Science Park, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đánh giá cao chất lượng và hiệu quả của dự án; đồng thời cho biết hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư là điểm sáng trong quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Singapore. Riêng tại Bình Dương, Singapore hiện đứng thứ 3/65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư, với 298 dự án, tổng số vốn 5,5 tỷ đô la Mỹ.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn trong thời gian tới, đoàn công tác Tập đoàn CapitaLand đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương để có thể phát triển dự án tương tự như Khu công nghệ Science Park của Singapore hiện nay.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1358
Quay lên trên