Doanh nghiệp kỳ vọng năm mới khởi sắc

Cập nhật: 01-02-2023 | 08:26:53

Ngay say Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã khởi động trở lại với mong muốn năm mới sẽ khởi sắc hơn so với năm cũ. Trải qua hơn một năm khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tiếp đó là lạm phát tăng cao và đứt gãy chuỗi cung ứng đã bào mòn sức lực của nhiều doanh nghiệp. Bước sang năm mới 2023, cùng với nỗ lực vươn lên, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng các chính sách linh hoạt, kịp thời và hiệu quả từ phía Chính phủ sẽ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, giúp doanh nghiệp làm ăn hiệu quả hơn.

Năm 2023 đang mở ra với dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức khi nền kinh tế tiếp tục đối diện với khủng hoảng về tài chính và tiền tệ. Cùng với đó, tiềm lực và thể trạng của doanh nghiệp chưa có sự phục hồi tích cực sau những biến cố do đại dịch Covid-19 gây ra nên ngoài sự kỳ vọng các chính sách từ Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp còn mong đợi chính quyền địa phương tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp sớm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trước tình hình đứt gãy chuỗi cung ứng đầu vào và khó khăn về đầu ra, doanh nghiệp kỳ vọng lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thông qua kết nối cung cầu, kết nối thị trường, giúp doanh nghiệp tìm kiếm thị trường và đơn hàng để bảo đảm việc làm cho người lao động. Đây là hoạt động mà Bình Dương đã thực hiện rất tốt trong năm 2022 thông qua các hội nghị, hội thảo với sự quy tụ của doanh nghiệp khu vực và toàn cầu. Do vậy, năm 2023 doanh nghiệp kỳ vọng tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo mang tầm khu vực để doanh nghiệp có thêm đối tác, khách hàng nhằm giải quyết tốt vấn đề nguyên liệu đầu vào và đầu ra sản phẩm.

Sau thời gian dài bị bào mòn nội lực bởi những khó khăn chung, cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng chính quyền linh hoạt trong việc điều hành các chính sách do Chính phủ ban hành, đặc biệt là chính sách tín dụng. Trước thực trạng tiềm lực và thể trạng của nhiều doanh nghiệp chưa kịp phục hồi sau đại dịch Covid-19, việc bơm vốn cho doanh nghiệp thông qua chính sách tín dụng sẽ là liều thuốc quý giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi. Kết nối vốn từ các nguồn tín dụng ngân hàng để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp không chỉ là tin vui đối với hệ thống các ngân hàng thương mại mà còn được cộng đồng doanh nghiệp hoan nghênh.

Cùng với thị trường và nguồn vốn, nguồn lực lao động đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Do vậy, giải quyết tốt bài toán lao động, đặc biệt là tại thời điểm sau tết, sẽ giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất để phát triển. Điều đáng mừng là năm nay số lao động quay trở lại làm việc sau tết đúng hẹn và đạt tỷ lệ cao. Đây là kết quả của sự vào cuộc từ nhiều ngành, sự hỗ trợ tích cực của chính quyền các địa phương và trên hết là tinh thần đồng hành của người lao động đối với doanh nghiệp.

Với tinh thần vào cuộc tự tin, sự hỗ trợ hết mình từ chính quyền và sự đồng hành của người lao động, tin rằng tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2023 sẽ khởi sắc hơn.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên