Doanh nhân phát huy ý chí tự lực, tự cường

Cập nhật: 13-10-2021 | 06:46:58

Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) năm nay được kỷ niệm trong bối cảnh khi dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề tới phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, hơn lúc nào hết, đây chính là lúc để các doanh nhân phát huy ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn, thực hiện các mục tiêu sản xuất, kinh doanh; đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của mình, cùng nhau khơi dậy mạnh mẽ khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

 Đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát, diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, gây tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội. Riêng đối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phải đối mặt với những khó khăn có thể nói là chưa từng có trong lịch sử khi nhiều doanh nghiệp bị rơi vào cảnh đứt gãy sản xuất, đứt gãy thị trường, đứt gãy và bị gián đoạn trong chuỗi giá trị toàn cầu, mất cân đối dòng tiền, đặc biệt là thiếu hụt nguồn lao động khá trầm trọng. Trong bối cảnh đó, cùng với Chính phủ, các doanh nhân đã và đang kiên trì tìm giải pháp, hướng đi mới để duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, phát huy tinh thần tự lực, tự cường vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra. Tại Bình Dương, dù là địa phương điểm nóng về tình hình dịch bệnh, khó khăn chồng chất đối với các doanh nghiệp khi tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao, có nhiều nơi “khóa chặt, đông cứng”, sản xuất bị đình trệ…, nhưng với bản lĩnh và ý chí, cộng đồng doanh nhân trong tỉnh luôn đồng hành cùng địa phương nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”. Với tinh thần vượt khó, ý chí tự lực tự cường, các doanh nhân đã đóng góp quan trọng vào chiến lược chống dịch, thích ứng tình hình mới, phát huy hiệu quả mô hình sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm”… Bên cạnh việc bảo đảm sản xuất an toàn, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh, góp sức cho Quỹ vắc xin, trao tặng trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho người dân, công nhân lao động…

Sự nỗ lực vượt khó, bản lĩnh của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tất nhiên, quátrình phục hồi trong điều kiện “bình thường mới” chắc chắn sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức và cần có nhiều thời gian để thích ứng. Tuy nhiên, với sự đồng hành của Đảng, Nhà nước, với bản lĩnh và ý chí tự lực, tự cường, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh sẽ tiên phong vượt qua khókhăn, đóng góp quan trọng vào quá trình phục hồi phát triển kinh tế của địa phương và đất nước.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên