Đổi mới trong học tập, quán triệt nghị quyết

Cập nhật: 06-12-2022 | 08:47:41

Với quy mô kết nối lên tới 11.632 điểm cầu từ Trung ương đến cơ sở, gần 1,2 triệu cán bộ, đảng viên tham gia, có thể khẳng định Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, khóa XIII là hội nghị có quy mô lớn lần đầu tiên diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Nếu như trước đây, việc triển khai nghị quyết cần thời gian và thường kéo dài, thì nay với sự hỗ trợ của công nghệ cho phép số lượng lớn cán bộ, đảng viên cùng đồng thời tham gia hội nghị. Điều đó cho thấy sự đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết của Trung ương.

Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, khóa XIII do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức, diễn ra trong 2,5 ngày, trong đó 2 ngày nghiên cứu học tập, quán triệt nghị quyết; nửa ngày còn lại dành cho các Tỉnh ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Trung ương triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Mục đích của hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, của cán bộ, đảng viên trong triển khai, thực hiện các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để sớm đưa nội dung văn kiện Hội nghị Trung ương 6, khóa XIII vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Về hình thức, hội nghị kết hợp trực tiếp với trực tuyến, cùng lúc diễn ra trên phạm vi toàn quốc thông qua nhiều điểm cầu. Về nội dung, trực tiếp trình bày nội dung các chuyên đề tại hội nghị là các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng được Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công. Đây chính là những điểm mới thể hiện sự sáng tạo trong việc triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết của Trung ương. Về hình thức, cách tổ chức hội nghị nói trên vừa tiết kiệm được thời gian, công sức, vừa có thể triển khai nhanh các nội dung nghị quyết, kết luận của Trung ương đến cán bộ, đảng viên cả nước. Về nội dung, tất cả cán bộ, đảng viên tham gia hội nghị cùng một thời điểm đều được nghe cùng “một người nói”, từ đó khắc phục được vấn đề cùng nội dung nhưng có nhiều cách hiểu khác nhau, dẫn tới việc thiếu nhất quán trong tổ chức thực hiện.

Với sự phát triển nhanh và mạnh của công nghệ, sự vào cuộc đồng bộ của các ngành trên lĩnh vực chuyển đổi số, vấn đề kết nối và chuyển tải thông tin giữa các cá nhân với cá nhân, giữa tổ chức với tổ chức, giữa Trung ương với cơ sở ngày càng dễ dàng hơn. Nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ mà các cuộc họp trực tiếp trước đây có thể tổ chức thông qua hình thức trực tuyến. Bên cạnh tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, lưu trú, hội nghị trực tuyến còn có những ưu điểm nổi trội là không giới hạn không gian và số lượng người tham dự. Tận dụng thế mạnh nổi trội này của hội nghị trực tuyến thông qua các điểm cầu trên toàn quốc để tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương là cách làm hay.

Với cách làm sáng tạo này, tin rằng các nghị quyết, kết luận của Trung ương sẽ nhanh chóng được triển khai, lan tỏa và đi vào cuộc sống. Từ đó góp phần tạo sự đồng thuận thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên