Đối tác bền vững

Cập nhật: 22-10-2021 | 07:51:07

Gần 2 năm dịch bệnh bùng phát, đặc biệt là trong thời gian hơn 4 tháng vừa qua, Bình Dương trở thành tâm điểm của làn sóng dịch bệnh lần thứ 4, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, trong nước cũng như DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã cộng lực cùng tỉnh nhà vượt lên dịch bệnh, duy trì, phát triển kinh tế. Tinh thần đó, trách nhiệm, nghĩa tình đó, Bình Dương đón nhận, khắc ghi.

Trên tổng thể nguồn lực, thời điểm dịch bệnh bùng phát cũng như trong cả quá trình dài Bình Dương xây dựng và phát triển, có sự đóng góp không hề nhỏ, hết sức quan trọng của DN FDI. DN FDI chọn Bình Dương để gắn bó, phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp, tạo nên nguồn lực mạnh mẽ, cùng với tỉnh vươn tới tầm cao mới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Tổng nguồn vốn DN FDI đăng ký đầu tư tại Bình Dương đến thời điểm hiện tại lên tới gần 37 tỷ USD, trong đó có không ít những DN mạnh, những tập đoàn đa quốc gia đặt niềm tin vào mảnh đất giàu tiềm năng này để phát triển vị thế. Đặc biệt, trong cả năm 2020 và 9 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh trong tỉnh, trong nước và trên thế giới diễn biến phức tạp, dòng chảy đầu tư đứt gãy, nhưng Bình Dương vẫn là điểm đến được lựa chọn của các nhà đầu tư quốc tế. Gần 1,5 tỷ USD vốn đổ vào Bình Dương trong 9 tháng đầu năm 2021 chính là minh chứng hết sức thuyết phục cho vấn đề vừa đề cập.

Bình Dương với lợi thế có môi trường đầu tư hấp dẫn, hạ tầng đồng bộ, hiện đại, cải cách hành chính mạnh mẽ, cầu thị, chí tình, trách nhiệm, luôn sát cánh với các nhà đầu tư, coi sự phát triển của DN cũng chính là sự đi lên của tỉnh nhà. Tiềm năng, lợi thế cùng với tinh thần sát cánh, đồng hành cùng DN, nhà đầu tư của Bình Dương đã trở thành thương hiệu mạnh. Bình Dương và các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư nước ngoài, từ lâu đã trở thành quan hệ đối tác bền vững, cộng hưởng để phát triển.

Hơn 4.000 DN FDI đứng chân trên địa bàn đến từ hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới là minh chứng thuyết phục cho mối quan hệ đối tác, đôi bên cùng phát triển. Bình Dương đón mời, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư đặt bản doanh phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngược lại, cộng đồng các nhà đầu tư coi Bình Dương là miền đất lành để gắn bó, đồng hành, xây dựng, vươn tầm. Đã là đối tác bền vững, thấu hiểu, sẻ chia, có hoạn nạn, thách thức nào mà không thể vượt qua.

Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới, các nhà đầu tư, các DN FDI cũng trở lại mạnh mẽ hơn vì tiến trình phát triển đầy hấp hẫn vẫn đang đón đợi…

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên