Đội tuyển Việt Nam tập cách hạn chế bài tấn công mới của Indonesia

Cập nhật: 19-01-2024 | 09:52:25

(BDO) Hôm nay (19-1), đội tuyển (ĐT) Việt Nam đối đầu với Indonesia trong trận đấu thứ 2 bảng D, tại Asian Cup 2023. Ở buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận này, HLV Philippe Troussier đã cho toàn đội tập cách chống lại bài tấn công mới lạ của đối thủ.


Các tuyển thủ ĐT Việt Nam bước vào buổi tập chiều 18-1 trong không khí khá lạnh, nền nhiệt độ tại Doha, Qatar lúc này rơi vào khoảng 17 độ C. Ảnh: Anh Khoa.

Theo đó, ở buổi tập tối 18-1, HLV Philippe Troussier đã cho học trò tập nhiều bài tấn công từ những cú ném biên của Indonesia. Chiến thuật này từng giúp U23 Indonesia đánh bại U23 Việt Nam tại bán kết SEA Games 32. Trong đó, những cầu thủ chơi ở hai bên hành lang cánh của đối thủ đều có khả năng ném biên rất mạnh vào tận khu 5m50, gây khó khăn cho hàng thủ Việt Nam.  





HLV Philippe Troussier trực tiếp thị phạm cho các cầu thủ cách chống bóng bổng từ những cú ném biên rất mạnh của Indonesia. Ảnh: Anh Khoa.

Không muốn thêm lần nữa phải nhận bàn thua từ cách tấn công lạ của đối thủ, nên vị thuyền trưởng người Pháp đã tập cho học trò rất kỹ những bài chống tấn công như thế này. Theo đó, sẽ có một hậu vệ biên đứng gần cầu thủ ném biên của đối thủ. Khi đối phương ném bóng, hậu vệ này sẽ nhảy lên để hạn chế sức mạnh từ cú ném đó. Bên trong, các trung vệ phải theo sát các tiền đạo, không cho họ bật cao đánh đầu nguy hiểm. 




Toàn đội tập bài sẵn sàng phạm lỗi từ xa trước Indonesia trong không khí khá thoải mái. Ảnh: Anh Khoa.

Ngoài ra, HLV Philippe Troussier còn cho các tuyển thủ tập nhiều lần các động tác tì đè, tranh cướp bóng, giữ bóng… Thậm chí, ban huấn luyện còn khuyến khích các cầu thủ đẩy đối thủ trong giới hạn cho phép. Đây được xem là bài tập cần thiết của ĐT Việt Nam khi phải đối đầu với Indonesia, luôn đá khá rắn, cùng lối chơi thiên về sức mạnh và không thiếu tiểu xảo.


Hậu vệ Võ Minh Trọng của Becamex Bình Dương gần như chắc suất bên hàng lang cánh trái của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Indonesia. 
Ảnh: Anh Khoa.

Ở buổi tập cuối cùng cho trận đấu với Indonesia, tiền đạo trẻ Đình Bắc vẫn vắng mặt và không thể tập luyện cùng đồng đội. Anh bị đau cơ và vẫn ở khách sạn tập hồi phục.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên