Đón năm mới, công nhân du lịch… tiết kiệm!

Cập nhật: 01-01-2011 | 00:00:00

(BDO) Mồng một tết dương lịch năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Nhiều người cho hay, họ chỉ “tranh thủ” đi chơi gần thôi để còn dành dụm cho dịp Tết Nguyên đán Tân Mão chỉ còn có một tháng nữa.

Công nhân đi chơi… tự túc!

Sáng sớm ngày 1-1-2011, tại các trạm xe bus và bến xe Bình Dương đông khách hơn thường ngày. Dịp này, rất đông các bạn công nhân (CN) tranh thủ đi chơi tết. Để an toàn và tiết kiệm, theo nhiều người cho biết thích đi chơi bằng xe máy, xe bus và tự túc tổ chức đi theo nhóm chứ không đi tuor theo đăng ký với các công ty dịch vụ du lịch.

Du khách tắm biển nhân tạo tại KDL Lạc cảnh Đại Nam văn hiến

Trạm xe bus gần sân banh Gò Đậu (TX.TDM) khách chờ rất đông, đa số là CN. Họ cho biết đang đón xe đi chơi ở Suối Tiên, Đầm Sen (TP.HCM), Bình Long (Biên Hòa, Đồng Nai). Bến xe khách Bình Dương cũng có nhiều khách chọn xe bus làm phương tiện đi chơi dịp này. Các điểm chọn đến là Lạc cảnh Đại Nam văn hiến hoặc tự đón xe khách đi Vũng Tàu. Một bạn CN nói: “Tụi em tranh thủ đi chơi hôm nay thôi, mai lại tăng ca bởi cuối năm đơn hàng nhiều. Đi xe tự túc tốn khoảng 60.000 đồng tiền xe cho mỗi người. Đi kiểu… bụi này vừa vui vừa đỡ tốn tiền”.

Cũng tại bến xe, một nhóm CN của Công ty Poong In ViNa (Công ty may mặc 100% vốn Hàn Quốc ở Tân Uyên, Bình Dương) đang đón xe đi Bến xe Miền Đông sau đó đi Đà Lạt. Họ cho biết, “tranh thủ” đi chơi lễ 2 ngày sau đó là… vào mùa tăng ca. Tất cả đều theo tinh thần tự túc để tiết kiệm cho Tết Tân Mão về thăm gia đình. Hầu hết các CN chúng tôi gặp, trò chuyện đều quê ở miền Bắc, miền Trung. Và với họ, tết nguyên đán, về với gia đình có ý nghĩa hơn nhiều.

Với CN ở Bình Dương, hầu hết chọn KDL Lạc cảnh Đại Nam văn hiến đến chơi trong dịp này. Ở đây, trong 2 ngày đầu năm mới có nhiều chương trình chào xuân 2011 như ca nhạc với các ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Bảo Thy, nhóm hài Nhật Cường… đến từ TP.HCM. Chương trình được tổ chức tại 2 sân khấu chính là Quảng trường và Khu trò chơi nên các bạn trẻ có thể vừa đi du lịch, vừa thưởng thức âm nhạc. Anh Hải, Giám đốc tiếp thị của KDL này cho biết: “Dịp lễ tết này, chúng tôi mở cửa phục vụ du khách từ 7giờ 30 đến 22 giờ. Dự kiến có khoảng hơn 100.000 khách đến vui chơi trong ngày đầu năm mới 2011”. Nhiều CN nhân dịp này đưa người nhà đi chơi. Anh Nguyễn Văn Chiến, nhà ở Cần Thơ cũng là một du khách đến Bình Dương cho biết: “Vừa thăm con, vừa đi chơi tết bởi ngày thường con cái bận rộn, không đi chơi đâu được”.

Và cả nhà đi… resort!

Năm nay, sau kỳ thi kết thúc học kỳ một, học sinh tiểu học được nghỉ đến 10 ngày ( từ 25-12-2010 đến 4-1-2011). Dịp nghỉ “giữa kỳ” này trùng với tết dương lịch nên cả nhà tranh thủ đi resort ở những điểm du lịch gần nhà như KDL Dìn Ký hay Resort Phương Nam (Thuận An, Bình Dương). Chị Minh, ở Mỹ Phước, Bến Cát cho biết, anh chị ở miền Bắc vào Bình Dương lập nghiệp. Tết Tân Mão này sẽ về quê nhưng tết dương lịch cũng tranh thủ đi chơi, cho cả nhà… xả strees! Nhất là cho 2 đứa con thư giãn sau kỳ thi. Nơi gia đình chị chọn là Resort Phương Nam bởi ở đây còn có phong cảnh của miền quê rất bình yên, nên thơ. Theo chị, lễ lạt đi chơi xa khá tốn kém và vất vả chuyện tàu, xe, hay bị làm giá. Thế nên, chọn những KDL trong tỉnh là phù hợp nhất.

Các KDL quy mô nhỏ ở Bình Mỹ (Tân Uyên), Dìn Ký… cũng được nhiều người chọn đi chơi trong dịp này. Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc KDL Dìn Ký cho biết:  “KDL không bán vé vào cổng. Mọi người có thể đến vui chơi tự do, có các dịch vụ hồ bơi, trò chơi cho bé và khu bán quà lưu niệm. Giá dịch vụ trên du thuyền không tăng so với trên bờ nên mọi người có thể lênh đênh cùng sóng nước của sông Sài Gòn”.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên