Đón xuân vui tươi, an lành và tiết kiệm

Cập nhật: 28-01-2011 | 00:00:00

Trong những ngày này, cùng với cả nước, dân tộc Việt Nam, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đang chuẩn bị đón tết cổ truyền - Tân Mão 2011.

Năm vừa qua, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng gặp không ít khó khăn; song với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực đạt những thành tựu quan trọng đưa mức tăng trưởng kinh tế cao; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đời sống của nhân dân được chuyển biến rõ rệt... tổng sản phẩm tăng 14,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 30,1 triệu đồng.

Năm 2011 là năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng. Vì vậy, toàn tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực, khắc phục khó khăn, tận dụng thời cơ thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Năm  2011, Bình Dương phấn đấu đạt tốc độ tăng tổng sản phẩm 14,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 36,1 triệu đồng. Tỉnh sẽ tiếp tục tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi để thu hút các nguồn vốn cho đầu tư phát triển, quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đô thị mới Bình Dương theo hướng văn minh, hiện đại.

Những kết quả đã đạt được là nền tảng quan trọng và là niềm tin để Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân Bình Dương tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2011.

Trong những ngày giáp tết, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, các cấp lãnh đạo tỉnh, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp đã quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ đồng bào nghèo, công nhân khó khăn... thể hiện rõ mong muốn mọi người, mọi nhà đều hưởng cái tết sum vầy, hạnh phúc.

Tuy còn nhiều khó khăn thách thức trong năm mới nhưng chúng ta vững lòng tin dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự nỗ lực của toàn dân, toàn quân bước vào năm Tân Mão với khí thế phấn chấn, tự tin - tiếp tục đạt nhiều thành tựu cao hơn nữa.

Đón xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm là hành động thiết thực “mừng Đảng, mừng xuân”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của năm Tân Mão.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên