Đồng hành và sẻ chia với doanh nghiệp

Cập nhật: 04-08-2022 | 10:32:52

Mặc dù bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng đến nay, khoảng 10 tháng sau khi dịch bệnh cơ bản được khống chế, Bình Dương đã kịp thời triển khai thực hiện “nhiệm vụ kép” với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, với sự nỗ lực cao, tập trung tận dụng tốt cơ hội để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, việc tiếp tục thực hiện các chính sách nhằm thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả ấn tượng.

Riêng về đầu tư trong nước, 7 tháng của năm 2022, Bình Dương thu hút hơn 45.000 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có hơn 57.500 doanh nghiệp trong nước đầu tư, hoạt động với tổng vốn 575.000 tỷ đồng. Đây là những con số ấn tượng để minh chứng và khẳng định Bình Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Để có được những thành quả đó là cả một quá trình nỗ lực bền bỉ của chính quyền tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn cả trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp. Cụ thể, tỉnh không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh cải cách hành chính, đào tạo và cung ứng nguồn lao động cho doanh nghiệp, xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân… Đặc biệt, trong điều kiện “bình thường mới” hiện nay, tỉnh đã tập trung giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp như hỗ trợ mở rộng vốn vay, giãn nợ, giảm thuế đất, giảm thuế thu nhập. Bên cạnh đó, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển ngành logistics, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông kết nối liên tỉnh, liên vùng… Trong công tác thu hút đầu tư, việc tổng kết, phân tích, đánh giá là rất quan trọng, nhằm kịp thời phát huy những bài học tốt, đồng thời điều chỉnh những vấn đề tồn tại, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh phù hợp để xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới gắn với xu thế cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phát triển xanh, thông minh, bền vững…

Có thể nói sự đồng hành, sẻ chia, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tái khôi phục, phát triển sản xuất đã mang lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể là tỉnh thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, nhà đầu tư. Thông qua đó, để được nghe phản ánh về các vấn đề cần tỉnh quan tâm giúp đỡ, đồng thời có hướng giải quyết cụ thể, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, đáp ứng yêu cầu chính đáng, tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên