Đồng lòng, dốc sức chống dịch

Cập nhật: 21-07-2021 | 08:31:53

Tập trung chống dịch, bảo vệ tối đa sức khỏe người dân, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, đó là mục tiêu hành động với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, từ Trung ương đến các địa phương, đặc biệt là các tỉnh, thành miền Nam - nơi dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Chung tay hành động cùng các cấp, các ngành, các địa phương, rất cần sự đoàn kết, đồng lòng với ý thức, trách nhiệm cao nhất của mỗi một người dân.

 Hai ngày đã qua, Bình Dương cùng với 18 tỉnh, thành phía Nam đồng loạt triển khai thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ. Trước đó, trên địa bàn tỉnh đã có 7/9 huyện thị, thành phố thực hiện đúng với tinh thần chỉ thị này ở phạm vi hẹp, tùy tình hình dịch bệnh ở mỗi địa phương. Nói như vậy để thấy rằng, trước mọi diễn biến của dịch bệnh, Bình Dương cũng như các cấp, ngành, địa phương trong toàn tỉnh luôn trong tinh thần chủ động triển khai các giải pháp phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong phòng, chống dịch bệnh cũng như ổn định, duy trì sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.

Hai ngày đã qua và nhiều ngày trước đó ở một số thị xã, thành phố trong tỉnh, tinh thần, ý thức của người dân Bình Dương thực hiện Chỉ thị số 16 được thể hiện khá cao, rất có trách nhiệm với cộng đồng. Hơn lúc nào hết, hai tuần giãn cách toàn tỉnh được coi là “thời gian vàng” để khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, đòi hỏi người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chung sức, đồng lòng ở mức độ cao nhất có thể. Mỗi một người dân, mỗi một doanh nghiệp hãy vì mục tiêu chống dịch là trên hết, trước hết, hy sinh quyền lợi cá nhân, doanh nghiệp để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cũng chính là bảo vệ cá nhân mình, doanh nghiệp mình. Trên tinh thần đó, hãy thực hiện triệt để mọi quy định của Chỉ thị số 16, thậm chí cao hơn, trách nhiệm hơn.

Bình Dương đã và đang làm hết sức để bảo vệ sức khỏe người dân, bảo vệ quyền lợi, sự an toàn của doanh nghiệp. Các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu đã và đang ngày đêm, dốc toàn lực cho mặt trận phòng chống dịch. Sự dốc sức, cống hiến đó sẽ càng thêm ý nghĩa nếu mỗi một cá nhân, mỗi một tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn biết trân trọng, nêu cao ý thức, góp thêm công sức cho mặt trận chống dịch của tỉnh nhà.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên