Động lực giúp trẻ nghèo vươn tới

Cập nhật: 15-01-2022 | 07:45:27

Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn lần thứ XV năm 2022” vừa diễn ra chiều qua (14-1) có ý nghĩa đặc biệt đối với trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Một phần quà tết dành cho trẻ em nghèo không chỉ có giá trị về vật chất mà còn có giá trị về mặt tinh thần, là động lực giúp các em vượt qua nghịch cảnh để vươn lên trong cuộc sống. Thông quà phần quà tết mà lãnh đạo chính quyền và các nhà hảo tâm dành cho mình, các em sẽ suy nghĩ tích cực hơn và cố gắng phấn đấu để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 Chương trình xuân với trẻ em khó khăn năm nay đã bước sang tuổi 15. Điều đó cho thấy theo thời gian đã có rất nhiều trẻ em nghèo được nhận quà tết từ chương trình này. Các em được nhận quà tết từ chương trình trong những lần đầu tiên giờ đã khôn lớn. Có lắng nghe các em tâm sự trong những lần tham dự chương trình trước đây mới thấy hết ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình. Không ít em tay run run đón nhận phần quà mà mắt đỏ hoe nói không thành tiếng. Nhiều em trong số đó đã hứa với các cô, chú lãnh đạo tỉnh sẽ chăm ngoan, cố gắng học hành để không phụ lòng các cô, chú và cộng đồng xã hội đã ưu ái dành cho mình. Những phần quà tết từ chương trình đã nuôi dưỡng ước mơ, trở thành động lực, giúp nhiều trẻ nghèo vươn lên. Một số em trong số đó hiện đã quay lại, chung tay đóng góp để chương trình ngày càng lan tỏa, lớn mạnh hơn.

Chương trình năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên số lượng trẻ em nghèo tham gia và trực tiếp được nhận quà tết từ tay các cô, chú lãnh đạo tỉnh tuy có hạn chế, nhưng không vì thế mà chương trình mất đi ý nghĩa. Thông qua lãnh đạo địa phương, các phần quà tết này sẽ được trao trực tiếp cho trẻ em nghèo có tên trong danh sách. Một phần quà tết đến kịp lúc sẽ góp phần động viên, giúp các em có được một cái tết tươm tất như bao bạn bè đồng trang lứa. Với ý nghĩa đó, chắc chắn các cô, chú lãnh đạo địa phương sẽ trao quà tết đến tận nhà để các em có một cái tết ấm áp. Cũng do tình hình dịch bệnh mà năm nay số lượng trẻ em được xét duyệt nhận quà tết từ chương trình có tăng lên. Ngoài số lượng trẻ em nghèo như mọi năm, năm nay các em có cha, mẹ mất vì dịch bệnh Covid-19 cũng được ưu tiên đưa vào danh sách nhận quà.

Để tất cả trẻ em nghèo đều có tết, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã cố gắng vận động, quyên góp để trao quà cho các em. Cùng với số trẻ em nghèo được nhận quà tết từ chương trình, nhiều trẻ em sống ở các nhà mở, mái ấm, trung tâm nhân đạo cũng được cộng đồng xã hội quan tâm. Thời gian trao quà tết cho trẻ mồ côi, cơ nhỡ tại các nhà mở, mái ấm năm nay cũng được tổ chức sớm hơn so mọi năm. Điều đáng ghi nhận là mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng số lượng quà dành cho trẻ mồ côi, cơ nhỡ tết năm nay vẫn không giảm. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vẫn dành tình thương yêu cho các em thông qua những phần quà tết, giúp các em xóa đi mặc cảm, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ để mai này trở thành người có ích.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên