Động lực phát triển Việt Nam và sức hút với các nhà đầu tư Ấn Độ

Cập nhật: 25-09-2022 | 17:07:40

(BDO) Chiều 25-9, dưới sự chủ trì của ông Ausang Shukla, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Caphive, Ấn Độ, phiên đối thoại với chủ đề phát triển Việt Nam, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022, diễn ra sôi nổi.

Tham dự phiên đối thoại có đông đảo doanh nhân, cố vấn đến từ các tập đoàn Ấn Độ. 

Toàn cảnh phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Tại phiên đối thoại, các diễn giả đánh giá rất cao về việc Việt Nam vẫn được các tổ chức quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế hơn 6% trong năm 2023. Vấn đề cần đặt ra là Chính phủ có những ưu tiên và chính sách nào trong tương lai ở cấp quốc gia và khu vực để thu hút các nhà đầu tư, phát triển bền vững. Điều này rất quan trọng với các đối tác đầu tư, đặc biệt là các đối tác Ấn Độ.  

Các diễn giả cũng đưa ra những tiên lượng về sự hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ. Trong đó, các doanh nghiệp quan tâm nhiều đến vấn đề chính sách, nền tảng phát triển công nghệ, quy định về thương mại điện tử. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam cần nhiều hơn tính minh bạch và dễ dự đoán trong chính sách điều hành kinh tế vĩ mô. 

Các đại biểu phát biểu tại phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Tiềm lực đầu tư vào Việt Nam của các tập đoàn Ấn Độ là rất lớn, nhưng hiện khoản đầu tư chỉ khoảng 1 tỷ đô la Mỹ, còn khá khiêm tốn so với tiềm lực của các doanh nghiệp Ấn Độ. Đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển đổi số - lĩnh vực được cho là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư Ấn Độ. 

Các chuyên gia cho rằng trước mắt, Chính phủ Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn nữa về giáo dục - đào tạo, nhằm đáp ứng yêu cầu của các ngành công nghệ cao, nâng tầm cho cơ hội hợp tác phát triển.

Tiểu My 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên