Dòng vốn tín dụng lành mạnh, hiệu quả

Cập nhật: 19-02-2024 | 08:23:47

Để đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước đề ra, ngay từ những ngày đầu năm mới, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các giải pháp tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp, người dân, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế. Ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều ngân hàng thương mại đã triển khai các chương trình khuyến mại để thu hút tiền gửi tiết kiệm các kỳ hạn. Để tăng tính hấp dẫn, một số ngân hàng còn cam kết tặng quà đến hàng triệu đồng cho khách gửi tiền.

Đồng thời, các ngân hàng cũng linh hoạt mức lãi suất theo kỳ hạn để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Chẳng hạn, có ngân hàng thông báo khách hàng gửi tiền kỳ hạn 1-3 tháng sẽ có mức lãi suất 3,5%/năm; kỳ hạn 6-12 tháng có mức lãi suất 4,7%- 5,1%/năm và kỳ hạn 18 tháng có mức 5,65%/năm. Không những thế, hầu hết các ngân hàng còn tổ chức lì xì tiền mặt và quà khi đến gửi tiền dịp đầu năm. Có ngân hàng còn dành hàng tỷ đồng cho việc lì xì hay tặng tiền gấp đôi trong ngày vía Thần Tài. Nếu khách hàng gửi online các kỳ hạn còn sẽ được cộng thêm tỷ lệ phần trăm so với lãi suất gửi trực tiếp tại quầy. Cùng với đó là các chương trình ưu đãi, khuyến mại có giá trị cao khác…

Bên cạnh các chương trình đẩy mạnh thu hút dòng vốn tín dụng, các ngân hàng còn tăng cường rà soát, đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng, tối ưu hóa áp dụng chuyển đổi số vào quy trình cấp tín dụng, tiết giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ tín dụng ngân hàng phù hợp các đối tượng khách hàng và thị trường, loại hình, nhu cầu sản xuất, kinh doanh; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng…

Để tín dụng ngân hàng thực sự phát huy vai trò là kênh huy động vốn hiệu quả, phục vụ đầy đủ các nhu cầu của nền kinh tế, những động thái chỉ đạo toàn diện của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước, sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ, ngành liên quan ngay từ đầu năm hy vọng sẽ khơi thông dòng vốn tín dụng lành mạnh, hiệu quả. Trong bối cảnh diễn biến kinh tế thế giới được dự báo tiếp tục giảm tốc trong năm 2024, việc các ngân hàng chủ động điều hành, linh hoạt tín dụng để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn cho phát triển kinh tế - xã hội là rất quan trọng, đóng góp tích cực vào ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và phục hồi tăng trưởng kinh tế. Đây cũng là nền tảng để hệ thống tín dụng của đất nước phát triển tốt hơn trong tương lai.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên