Đột phá tổ chức, vững vàng thế trận

Cập nhật: 28-03-2023 | 08:58:08

88 năm hình thành và phát triển, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) tự hào với truyền thống vẻ vang trên hành trình chiến đấu, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Qua từng thời kỳ, từ giai đoạn giành, giữ chính quyền cách mạng, rồi 9 năm kháng chiến chống Pháp, 21 năm đánh Mỹ cho đến công cuộc xây dựng đất nước hôm nay, lực lượng DQTV ngày càng lớn mạnh, đóng góp ngày càng quan trọng vì sự nghiệp chung của nước nhà.

Thực hiện chủ trương, đường lối xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân bảo vệ Tổ quốc, công tác quốc phòng, quân sự nói chung, công tác DQTV nói riêng đã được chỉ đạo tổ chức ngày càng đồng bộ, thống nhất, phù hợp với sự thay đổi, phát triển của thực tiễn đất nước. Lực lượng DQTV được chăm lo xây dựng ngày càng “vững mạnh, rộng khắp” với cơ cấu thành phần hợp lý, tổ chức biên chế chặt chẽ, chất lượng chính trị cao, sẵn sàng chiến đấu tốt, hoạt động hiệu quả.

Trên tinh thần xây dựng lực lượng DQTV ngày càng “vững mạnh, rộng khắp”, tại Bình Dương lực lượng này ngày càng được củng cố, phát triển cả chất và lượng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Sự đột phá về công tác tổ chức lực lượng DQTV của Bình Dương được nhìn nhận bằng việc thành lập đại đội DQTV thường trực cấp tỉnh, cùng với đó là các trung đội hoạt động tại địa bàn các khu công nghiệp. Có thể coi đó là sự đột phá mang tính sáng tạo, phù hợp với thực tiễn của một địa bàn có sự phát triển mạnh về kinh tế công nghiệp, với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lực lượng DQTV tại Bình Dương với nhiệm vụ chính trị, vai trò của mình, nhiều năm qua trong hoàn cảnh điều kiện nào cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bảo vệ an ninh trật tự cơ sở, từ các khu cụm công nghiệp đến các xã, phường, thị trấn, từ trung tâm đô thị đến các vùng nông thôn, giáp ranh, các chiến sĩ “sao vuông” âm thầm hoạt động, cùng với các lực lượng phối hợp, xây dựng vững chắc thế trận, giữ cho phố xá, làng quê an bình.

Bình Dương - vùng đất năng động, phát triển, quy tụ hàng triệu lao động khắp cả nước đến sinh sống, làm việc cùng hàng chục ngàn nhà đầu tư nước ngoài. Hệ lụy kéo theo là sự phức tạp về an ninh trật tự, tệ nạn xã hội. Lực lượng DQTV lại càng cho thấy vai trò quan trọng để phối hợp, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đóng góp xứng đáng vì một Bình Dương phát triển.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên