Đột phá từ tầm nhìn đến mục tiêu phát triển

Cập nhật: 28-09-2024 | 07:37:37

Xây dựng Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, là trung tâm phát triển năng động; hạ tầng đô thị phát triển thông minh, bền vững, bảo đảm an ninh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, là nơi đáng sống… là mục tiêu của Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch tỉnh vừa được công bố đã tạo dựng niềm tin trong các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp...

 Bình Dương còn đặt mục tiêu cao hơn sẽ trở thành một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Bình Dương sẽ tập trung phát triển các trung tâm công nghiệp và dịch vụ hiện đại; đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển thông minh, xanh, dựa trên phát triển khoa học công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao, phát huy tối đa nguồn lực phát triển, kết hợp hài hòa giữa ngoại lực và nội lực, lấy kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn, văn hóa sáng tạo làm trọng tâm động lực phát triển. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, xây dựng một xã hội phồn vinh, văn minh và hiện đại, đồng thời bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội.

Về tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đô thị công nghiệp và dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững, là điểm đến ưa chuộng của các doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ công nghiệp. Về phát triển văn hóa, Bình Dương lấy con người làm trung tâm, là chủ thể, nguồn lực, mục tiêu dài hạn để phát triển bền vững, nâng cao sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tạo môi trường sống tốt để thu hút nhân tài, chuyên gia, nhà khoa học, nguồn nhân lực chất lượng cao đến sống và làm việc.

Quy hoạch và định hướng phát triển là sản phẩm kết tinh trí tuệ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, các nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp… là kết tinh của quá khứ, hiện tại, tương lai, kế thừa, đổi mới và phát triển để Bình Dương cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới. Với định hướng phát triển rõ ràng và tầm nhìn dài hạn, Bình Dương đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong khu vực và trên thế giới. Với sự đột phá từ tầm nhìn đến triển khai thực hiện các mục tiêu của quy hoạch, Bình Dương chắc chắn sẽ trở thành một hình mẫu của sự phát triển bền vững, thông minh và hiện đại như mục tiêu đề ra

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=24
Quay lên trên