Du khách Việt yêu thích du lịch gần dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 25-08-2023 | 14:20:15

Biển đảo trong nước, điểm đến gần trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương là những nơi được du khách Việt yêu thích cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

Đây là kết quả khảo sát của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com dựa trên lượng tìm kiếm của du khách từ ngày 1/7 đến ngày 14/8, với ngày đăng ký phòng từ ngày 1/9 đến ngày 4/9.

Nhận định về xu hướng du lịch của người Việt trong kỳ nghỉ sắp tới, ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam cho biết: “Kỳ nghỉ dài sắp tới nhân ngày lễ Quốc khánh của Việt Nam, chúng tôi thấy nhu cầu lớn hơn bình thường của du khách Việt đối với hai loại hình nghỉ dưỡng là “staycation” (du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và “drivecations” (du lịch bằng xe tự lái và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa, hoặc nếu đi nước ngoài, du khách sẽ chọn các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với thời gian bay không quá lâu”.

Theo Chỉ số Tự tin Du lịch 2023 (thực hiện tháng 4/2023), những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch khi có tới 61% du khách lựa chọn điểm đến này. Theo sau là các thành phố lớn với 60% lựa chọn.

Điều này thể hiện trong danh sách 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới, với 6/10 điểm đến là các thành phố biển hàng đầu Việt Nam.

So với những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ hè năm 2023, Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách là nơi được tìm kiếm nhiều nhất. Theo sau là Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc và Hội An.

Với 4 ngày nghỉ lễ, là kỳ nghỉ dài cuối cùng trong năm 2023, du khách Việt có xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục là những địa điểm được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách. 8 điểm đến nước ngoài được du khách Việt lựa chọn nhiều là: Bangkok (Thái Lan), Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Sydney (Australia), Ubud (Indonesia), Chiang Mai (Thái Lan).

Theo NDO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên