Du lịch Bình Thuận đảm bảo an toàn trong dịp Tết Dương lịch 2022

Cập nhật: 03-01-2022 | 16:58:16

Những du khách đầu tiên đến tham quan Centara Mirage Resort (thành phố Phan Thiết) trong giai đoạn bình thường mới. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Ngày 3/1, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (1-3/1/2022), tỉnh Bình Thuận đón khoảng 13.500 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Tuy lượng du khách dần trở lại Bình Thuận nhưng hoạt động du lịch vẫn đảm bảo an toàn, không có tình trạng quá tải, kẹt xe kéo dài. Giá phòng khá bình ổn, giá cả dịch vụ không có biến động lớn.

Lượng khách lưu trú đa số khách du lịch nội địa, tập trung tại khu du lịch Hàm Tiến-Mũi Né (thành phố Phan Thiết).

Theo ghi nhận, bên cạnh một số resort, cơ sở lưu trú đạt công suất trên 90% thì các cơ sở lưu trú khác công suất phòng khoảng từ 40- 60%. Khách du lịch nội địa đến Bình Thuận chủ yếu từ các địa phương lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng… Phần lớn là khách đi theo nhóm nhỏ bạn bè, gia đình.

Với chủ trương dần phục hồi du lịch nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí an toàn, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã thực hiện chiến dịch kích cầu du lịch.

Ngoài việc giảm trực tiếp giá phòng hoặc tặng thêm các dịch vụ, các đơn vị du lịch Bình Thuận đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cách phục vụ và làm mới chính những sản phẩm đang là thế mạnh của mình.

Nhằm đảm bảo an toàn, thoải mái, tạo ấn tượng tốt cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố và các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch triển khai thực hiện tốt công tác phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2022.

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, trong thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cũng điều chỉnh nội dung hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19,” theo đó không bắt buộc xét nghiệm đối với khách du lịch đến từ vùng xanh, vùng vàng.

Kể từ khi đón khách trở lại đến nay, Bình Thuận đã có hơn 100 cơ sở lưu trú đủ điều kiện đón khách theo tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đa số là các cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao và tập trung ở thành phố Phan Thiết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
du lịch

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên