Du lịch hè: Nhiều chương trình, điểm đến thu hút du khách

Cập nhật: 30-06-2023 | 08:57:29

Mùa hè cũng là quãng thời gian mà nhiều người, nhiều gia đình tận dụng để cùng nhau đi du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng. Ngoài những sản phẩm, chương trình khuyến mại được các khu, điểm du lịch trong tỉnh đưa ra nhằm thu hút du khách trong dịp hè, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều điểm du lịch trải nghiệm, về nguồn ý nghĩa.


Khu du lịch Đại Nam là điểm đến của nhiều đoàn khách tham quan trong dịp hè này

Thu hút du khách

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách trong dịp hè, bên cạnh việc đầu tư cho các sản phẩm mới, nâng cao chất lượng phục vụ, nhiều khu, điểm du lịch trong tỉnh cũng đưa ra những chương trình mới, khuyến mại để thu hút du khách. Từ đầu hè đến nay, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều ghi nhận lượng khách tăng đáng kể.

Ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh, cho biết nhu cầu đi du lịch của các nhóm nhỏ, gia đình cũng như các đơn vị trong mùa hè thường tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh cũng tung ra nhiều sản phẩm mới, chương trình khuyến mại để thu hút du khách. Nhiều đơn vị đã khởi động chương trình du lịch hè từ sớm, trong đó cao điểm tập trung từ tháng 6 đến hết tháng 8. Đặc biệt, những khu du lịch (KDL) lớn trong tỉnh như Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một), Thủy Châu (TP.Dĩ An), Phương Nam (TP.Thuận An)… đều có những chương trình hấp dẫn nhằm phục vụ cho đối tượng khách mà đơn vị hướng đến.

Là KDL lớn nhất tỉnh, từ đầu hè, KDL Đại Nam đã sớm tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Bà Đỗ Thị Cẩm Loan, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch Đại Nam, cho biết từ 1-6 đến 31-8 năm nay, KDL có chương trình khuyến mại miễn phí vé tắm biển (hoặc vé tham quan vườn thú) và 1 vé thế giới tuyết cho học sinh giỏi năm học 2022-2023, bao gồm học sinh cấp 1, 2, 3 và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Ngoài chương trình trên, KDL còn có chương trình miễn phí vé vào cổng, giảm giá vé tắm biển (người lớn 150.000 đồng/người, trẻ em 50.000 đồng/người), giảm giá vé tham quan vườn thú (người lớn 100.000 đồng/người, trẻ em 50.000 đồng/người)…

Với phong cảnh thiên nhiên có nhiều cây xanh mát mẻ, rộng rãi, KDL sinh thái Thủy Châu là điểm đến lý tưởng cho nhiều nhóm bạn bè, gia đình dã ngoại, tổ chức các hoạt động tập thể. Ông Nguyễn Thiên Di, Phó Tổng giám đốc KDL Thủy Châu, cho biết có vị trí rất gần với TP.Hồ Chí Minh nên lượng khách đến với KDL Thủy Châu trong những ngày hè tăng lên so với bình thường. Đến đây, chỉ với 100.000 đồng, du khách có thể trải nghiệm trọn gói tham quan, tắm thác suối, hồ bơi… Đặc biệt, khách dưới 1,4m và trên 65 tuổi sẽ được miễn phí vé. Ngoài ra, du khách có thể mang theo đồ ăn, nước uống… để bày tiệc liên hoan vui vẻ bên nhau sau khi trải nghiệm các dịch vụ tại đây.

Trong hè này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch sinh thái, trải nghiệm trên địa bàn tỉnh cũng là điểm đến khám phá khá thú vị cho du khách, như: Vườn cây Hồng Vân (TP. Thuận An), Anh Sáu miệt vườn, Vườn của ngoại (TX.Bến Cát)…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phát động cuộc thi “Sáng tác mẫu sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch Bình Dương năm 2023”. Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30- 9-2023 (tính theo dấu bưu điện). Địa điểm nhận tác phẩm: Trung tâm XTDL tỉnh Bình Dương.

Nhiều điểm đến ý nghĩa

Cùng với trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại các KDL, trong mùa hè này, nhiều gia đình còn chọn những điểm đến có ý nghĩa giáo dục truyền thống, trải nghiệm cho con em mình tham gia. Nhiều gia đình không có điều kiện đi du lịch xa đã chọn những chuyến đi gần với mong muốn mang đến cho con cái một mùa hè ý nghĩa.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 63 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 13 di tích cấp quốc gia và 50 di tích cấp tỉnh. Đây chính là tiền đề để tỉnh khai thác phát triển du lịch về nguồn nhằm phục vụ người dân và du khách đến với Bình Dương. Trong dịp hè này, một số di tích, như: Nhà tù Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), địa đạo Tam giác sắt (TX.Bến Cát), chiến khu Thuận An Hòa (TP. Thuận An), chiến khu Vĩnh Lợi (TP.Tân Uyên)… là những điểm đến được các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Ngoài những giá trị lịch sử, văn hóa góp phần giáo dục truyền thống cho khách tham quan, đây cũng là những di tích được đầu tư khá bài bản, có khuôn viên rộng nên thường được các đoàn kết hợp tham quan và tổ chức sinh hoạt tập thể.

Cùng với hệ thống di tích lịch sử - văn hóa, Bảo tàng tỉnh là một trong những điểm đến du lịch về nguồn ý nghĩa. Bảo tàng tỉnh hiện đang lưu giữ, bảo quản, trưng bày trên 22.000 hiện vật các loại, trong đó nhiều hiện vật có giá trị quý hiếm đã được công nhận, điển hình như 3 bảo vật quốc gia: Tượng động vật bằng đồng, Mộ chum gỗ nắp trống đồng Phú Chánh, Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh… Cơ sở vật chất của Bảo tàng tỉnh mới được đầu tư nâng cấp, cải tạo lại khang trang hơn, trong đó có phòng trưng bày chuyên đề “Hình ảnh và hiện vật của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết, giai đoạn 2006-2011” với nhiều hình ảnh, tư liệu, hiện vật có giá trị. Từ khi đưa vào phục vụ đến nay, trưng bày chuyên đề này trở thành nơi dừng chân tham quan, tìm hiểu của rất nhiều khách khi đến với bảo tàng.

Theo ông Phạm Hồng Thi, về nguồn là một loại hình du lịch chứa đựng nhiều ý nghĩa. Bên cạnh những sản phẩm du lịch khác, du lịch về nguồn là một sản phẩm tiềm năng của Bình Dương. Hầu như huyện, thị, thành phố nào trong tỉnh cũng có những địa chỉ về nguồn ý nghĩa mời gọi du khách đến tham quan, tìm hiểu. Những địa chỉ về nguồn không chỉ cung cấp cho du khách thêm nhiều kiến thức về lịch sử, văn hóa truyền thống, mà còn góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước.

Hè này, nếu không có điều kiện, thời gian để đi du lịch xa, người dân Bình Dương vẫn có thể đi du lịch “tại chỗ” với những dịch vụ du lịch giải trí, nghỉ dưỡng, ăn uống không kém phần hấp dẫn tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh. Hiện nay, Trung tâm XTDL tỉnh cũng đã cập nhật thông tin về các khu, điểm du lịch, cũng như các di tích lịch sử, văn hóa trên app du lịch Bình Dương. Du khách có thể truy cập vào app du lịch Bình Dương để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của gia đình mình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm XTDL tỉnh Bình Dương, địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Điện thoại: (0274) 3855636

Website: dulichbinhduong.org.vn

Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=516
Quay lên trên