Du ngoạn điểm nhấn của thành phố mới Bình Dương

Cập nhật: 11-11-2022 | 22:38:15

Vừa có không khí trong lành, không gian thoáng đãng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, từ lâu, Công viên thành phố mới Bình Dương đã trở thành điểm đến thư giãn lý tưởng của người dân địa phương và công nhân lao động sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Công viên thành phố mới Bình Dương tọa lạc tại phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một), ngay trước tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh, được xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore. Đây không chỉ là lá phổi xanh của thành phố mà còn là địa điểm giải trí, dã ngoại với nhiều khung cảnh đẹp được đông đảo người dân địa phương và du khách yêu thích.

Với thiết kế bao gồm đài phun nước, suối, hồ, tiểu cảnh cây xanh, khu vui chơi trẻ em…, nơi đây dần trở thành điểm đến thân quen của mọi người. Đến đây, chúng ta sẽ được tận hưởng không khí trong xanh, không gian thoáng đãng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Bên cạnh đó, công viên còn có khu vườn tượng mỹ thuật là các tác phẩm đoạt giải tại trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Bình Dương và Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 - Bình Dương năm 2017.

Công viên thành phố mới Bình Dương trở thành điểm đến giải trí lý tưởng của nhiều gia đình

Vì vậy, nơi đây từng được chọn làm không gian đờn ca tài tử trong chuỗi hoạt động của Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2-2017. 21 không gian tài tử của 21 tỉnh, thành phố Nam bộ được mô hình hóa thành 21 trái măng cụt (một loại trái cây đặc sản của Bình Dương) đặt tại công viên đã tạo thành điểm nhấn độc đáo trong suốt thời gian diễn ra Festival. Sự kiện thu hút đông đảo văn nghệ sĩ nổi tiếng, cùng các nhiếp ảnh gia tìm đến săn lùng những khoảnh khắc đẹp.

[Xem thể lệ Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”]

Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, công viên trở nên đẹp lung linh hơn với muôn vàn hoa xuân khoe sắc cùng chuỗi sự kiện như: Đường hoa, hội hoa xuân và hội báo xuân. Thời gian gần đây, công viên càng nhộn nhịp hơn với các chương trình sân chơi đường phố do Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh (Tỉnh đoàn Bình Dương) tổ chức vào mỗi tối thứ bảy hàng tuần.

Công viên sở hữu nét đẹp tổng hòa của cảnh sắc thiên nhiên yên bình, thoáng đãng cùng sự đẳng cấp, hiện đại của một hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều nhóm bạn trẻ có thể tổ chức tiệc picnic cùng với những trò chơi teambuilding thú vị, điểm chụp hình cưới của các cặp đôi, người lớn có thể đưa trẻ nhỏ đến giao lưu trò chuyện, chơi thả diều, cùng ăn trưa dưới những hàng cây rợp bóng, các cụ già thì tập dưỡng sinh hay chơi đấu cờ…

Để trải nghiệm không gian xanh mát lý tưởng cùng những cảnh quan tuyệt vời tại công viên, cũng như tìm hiểu thêm các thông tin về nơi được gọi là “trái tim”, là điểm nhấn của thành phố mới Bình Dương, một thành phố hiện đại…, mời quý khán giả đón xem tập 12 chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình được phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (13-11) trên truyền hình online của Báo Bình Dương tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn. 

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên