Đưa thực tiễn vào hội thi

Cập nhật: 11-09-2023 | 08:10:27

Những năm qua, Bình Dương luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác dân vận, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, phong cách làm việc, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Để tiếp tục nâng cao nhận thức, kinh nghiệm làm công tác dân vận, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở, đồng thời nhân rộng, tôn vinh những mô hình, điển hình dân vận khéo tiêu biểu trong đời sống xã hội, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hội thi dân vận khéo, tạo nên không khí sôi động, đợt sinh hoạt chính trị thiết thực, ý nghĩa.

Nội dung hội thi tập trung vào cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận; chia sẻ những cách làm hay trong công tác vận động quần chúng nhân dân; công tác cải cách thủ tục hành chính; công tác tiếp công dân; tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức... Đáng chú ý, trong các hội thi đã xuất hiện tình huống dân vận cụ thể, phát sinh trong thực tế và được giải quyết thành công tại cơ quan, đơn vị. Sự tái hiện lại những cách làm hay, hiệu quả thông qua các tiểu phẩm sân khấu được các đơn vị dàn dựng chu đáo, công phu càng tăng thêm tính giá trị của hội thi. Bên cạnh các địa phương, các đơn vị cấp tỉnh cũng tham gia sôi nổi hội thi dân vận khéo.

Mới đây, Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã khai mạc hội thi “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước. Qua đó, một số tiểu phẩm dự thi đã phản ánh được thực tiễn của đơn vị, mang hơi thở cuộc sống vào hội thi. Đơn cử như tiểu phẩm “Nắm chắc lý, hiểu rõ tình, thuyết phục thành công” của đội thi Liên đoàn Lao động tỉnh. Tiểu phẩm này còn mang tính thời sự trong bối cảnh nền kinh tế thế giới tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống công nhân lao động cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng. Hay như tiểu phẩm của đơn vị Tỉnh đoàn cũng đã thể hiện được sự gần gũi cũng như tính cấp thiết trong tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số, tiến tới xã hội số, chính quyền số... Từ việc nắm vững các nội dung trong công tác dân vận, các đơn vị tham gia hội thi đã vận dụng, cụ thể hóa công tác dân vận một cách có hiệu quả và thiết thực, theo đặc thù của từng cơ quan, đơn vị thông qua các tiểu phẩm, nội dung phong phú, đa dạng.

Thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến hội thi những nội dung độc đáo, hấp dẫn, phản ánh sinh động những kết quả, việc làm thiết thực của đơn vị mình, nhất là những tình huống thực tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ... Từ thực tiễn vào hội thi và từ hội thi ra thực tiễn, những cách làm hay, những kinh nghiệm thực tế... sẽ góp phần tuyên truyền hiệu quả, phổ biến sâu rộng, sinh động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác dân vận của Đảng. Qua đó, thúc đẩy các cơ quan Nhà nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà.

KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=712
Quay lên trên