Dưới mái trường thân yêu

Cập nhật: 05-09-2024 | 08:05:43

Hôm nay (5-9), hòa cùng không khí hân hoan đón chào năm học mới trên khắp cả nước, hơn 520.600 học sinh Bình Dương náo nức tới trường tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024- 2025. Nơi đây, dưới mái trường thân yêu, các em học sinh sẽ được học tập rèn luyện, mở mang tri thức, được học làm người để trưởng thành, rồi dựng xây quê hương, đất nước. Có lẽ, cái thời áo trắng học trò là thời đẹp nhất của cuộc đời mỗi con người để rồi ai cũng nhớ và đáng để tự hào.

Cũng ngày này cách đây 79 năm, chỉ ba ngày sau khi đọc bản “Tuyên ngôn độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, giữa bộn bề công việc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi cho các em học sinh và căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Và dưới những mái trường thân yêu đó, hàng hàng, lớp lớp thế hệ học sinh đã trưởng thành, đã ra trận, đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho Tổ quốc được hòa bình và đất nước có được vị thế, cơ đồ như ngày hôm nay. Nhắc lại dấu mốc quan trọng trong ngày khai giảng năm học mới để thấy rằng, các thế hệ cha ông ta đã làm rạng danh đất nước, viết nên trang sử vàng của dân tộc cũng như vai trò của giáo dục đối với sự hưng thịnh của đất nước. Tiếng trống ngày khai giảng như giục giã các em quyết tâm rèn đức, luyện tài, trở thành những con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu của thầy cô, sự kỳ vọng của cha mẹ, và là nguồn nguyên khí bền vững của một quốc gia hưng thịnh.

Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, vì vậy trong nhiều năm qua, bên cạnh đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội nói chung thì lĩnh vực giáo dục và đào tạo luôn được tỉnh Bình Dương đặc biệt chú trọng quan tâm. Song song với đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các cơ sở trường lớp, ngành giáo dục tỉnh còn tập trung nâng cao chất lượng dạy và học. Nhờ đó, những năm qua, Bình Dương luôn nằm ở tốp đầu những tỉnh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất nước. Riêng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với trung bình điểm thi đạt 7,32 điểm, ngành giáo dục Bình Dương đứng vị trí thứ 4 cả nước... So với năm học trước, năm nay tổng số học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT trên toàn tỉnh đã tăng thêm gần 26 ngàn học sinh. Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, do áp lực tăng học sinh hàng năm, nhưng ngành giáo dục Bình Dương đã rất nỗ lực, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới bắt đầu.

Dưới mái trường thân yêu, tiếng trống trường vẫy gọi, một năm học mới bắt đầu, các em lại được học thêm những điều hay lẽ phải, được khám phá những chân trời kiến thức vô tận, chan hòa tình bạn và cao quý tình thầy trò. Nơi đó, các thế hệ tương lai của đất nước dẫu có đi khắp năm châu, bốn bể vẫn luôn nhớ về - nơi đã nuôi dưỡng mình khôn lớn nên người

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=75
Quay lên trên