Đường lớn đã mở…

Cập nhật: 22-02-2024 | 08:20:16

Với mục tiêu xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, liên kết vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương phối hợp với các nhà thầu tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm, phấn đấu về đích đúng và trước thời hạn.

Việc đầu tư xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, giao thông liên kết vùng nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, trọng tâm là phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ thành khâu đột phá để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các dự án giao thông trọng điểm cũng kỳ vọng trở thành những tuyến đường động lực, không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển liên vùng mà còn mở ra “cánh cửa” kết nối các địa phương với nhau, tạo “cú hích” quan trọng, thúc đẩy kinh tế - xã hội của khu vực.

Thời gian qua Thủ tướng Chính phủ đã liên tục chỉ đạo, yêu cầu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án, công trình hạ tầng giao thông trọng điểm. Thực hiện chỉ đạo, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đặc biệt quan tâm, tập trung tháo gỡ khó khăn, xử lý tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng, di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật; quan tâm xây dựng các khu tái định cư… Đồng thời, tháo gỡ vướng mắc liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng, hỗ trợ các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng các công trình, dự án theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Các địa phương trong tỉnh, nơi những cung đường đi qua đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền vận động người dân để đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, trong đó chú trọng đến việc đầu tư xây dựng các khu tái định cư. Các chủ đầu tư, nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, làm việc xuyên lễ, tết, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Với sự nỗ lực cao, khí thế hối hả hăng say trên công trường, rồi đây khi đường lớn đã mở không chỉ làm thay đổi diện mạo các vùng miền, mà còn mở đường cho người dân phát triển kinh tế. Nhờ có tuyến đường đi qua mà việc sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, đi lại sẽ thuận lợi, dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, các tuyến đường giao thông trọng điểm còn góp phần mở rộng không gian phát triển, tạo hấp lực thu hút đầu tư, tăng điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, đời sống ngày một nâng cao…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên